Ngày độc thân khủng khiếp
Theo Nasdaq và CNN, ngày độc thân (Singles day) hôm qua, Alibaba Group đã bán (online) một lượng hàng hoá kỷ lục 38.4 tỷ USD.
Thật là những con số khủng khiếp về tốc độ mua sắm trên nền tảng online của Alibaba: 1 tỷ USD trong có 1 phút 8 giây đầu tiên, 12 tỷ USD trong 1 giờ đầu tiên và 38.4 tỷ USD lượng hàng trong 24 giờ; hơn 1.3 tỷ đơn hàng đã được mạng lưới logistic của Alibaba xử lý; hơn 1 triệu sản phẩm của 200.000 thương hiệu hàng hoá đã được bán ra.
Người Trung Quốc không những chỉ mua hàng nội địa, họ còn đặt hàng xuyên biên giới, mua các hàng hoá từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Đức....
Danh sách các thương hiệu có doanh số hơn 1 tỷ nhân dân tệ (143 triệu USD) trong ngày độc thân toàn những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu: Apple, Bose, Estée Lauder, Gap, H & M, L'Oréal, Nestlé, Nike, Philips, Uniqlo, Levi Strauss, The North Face, Under Armour.
Bạn hãy tưởng tượng: Chỉ có một ngày thôi mà lượng hàng hoá bán ra trên Alibaba cao hơn doanh số Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong suốt 16 năm (2003-2019), bao gồm cả bất động sản (Vinhomes), khách sạn (Vinpearl), giáo dục (Vinschool), y tế (Vinmec), xe máy, ô tô (Vinfast), tiêu dùng (Vinsmart, Vinpro) và ăn uống (Vinmart). Có nghĩa là doanh số của toàn bộ Vingroup từ ngày tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở về Việt Nam kinh doanh đến nay thấp hơn doanh số online ngày hôm qua trên Alibaba.
Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ Trung, sản xuất và xuất khẩu Trung Quốc chậm lại, doanh thu quí 3 của Alibaba vẫn tăng trưởng 40% so với quí 3 năm 2018, cổ phiếu Alibaba cũng tăng 36%. Chính vì vậy mà tài sản của tỷ phú Jack Ma tăng thêm 7.43 tỷ USD so với đầu năm.
Đúng là một ngày độc thân khủng khiếp. Khủng khiếp hơn cả ngày Thứ 6 đen tối.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận