menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Ngành than nỗ lực về đích 6 tháng đầu năm

Trải qua quý sản xuất đầu tiên của năm 2024 với kết quả thắng lợi, những người công nhân, thợ mỏ đang khẩn trương hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của 6 tháng đầu năm. Trong đó, tháng 5 - tháng công nhân được các đơn vị xác định là tháng trọng tâm về sản xuất, với chỉ tiêu về sản lượng tăng từ 10-15% so với các tháng trước. Tại các đơn vị ngành than, đây cũng là dịp để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hướng về người lao động.

Quý II/2024, Phân xưởng Khai thác 3 được Công ty Than Mạo Khê - TKV giao khai thác 60.600 tấn than và đào mới 700 mét đường lò. Chỉ tiêu sản xuất này khá cao trong điều kiện địa chất tại diện thi công của đơn vị đang gặp một số vấn đề trở ngại, như: Mưa lớn làm nước thẩm thấu xuống đường lò ảnh hưởng đến công tác khấu, chống tại gương lò và công tác tiêu tải than; thời gian củng cố lò dài hơn so với dự định...

Anh Đặng Văn Phong, Quản đốc Phân xưởng cho biết: Tuy chúng tôi đang gặp khó khăn về diện sản xuất, nhưng đây là những vấn đề đã xác định được từ trước nên lãnh đạo đơn vị đã có những biện pháp kỹ thuật chủ động để xử lý. Chúng tôi đã chủ động lắp đặt các đường ống thoát nước, gom tách nước, hạn chế lượng nước từ địa hình tràn xuống lò gây nén, lún đường lò; chủ động xén, sửa các đường lò để sẵn sàng ra than tại các vị trí. Trong tháng 5 - tháng công nhân, năng suất bình quân của phân xưởng đang đạt khoảng 1.000 tấn/ngày và các tổ, đội sản xuất đang phát huy tối đa công suất làm việc. Chúng tôi phấn đấu quý II sẽ vượt từ 5-10% kế hoạch sản lượng, đảm bảo thu nhập bình quân của thợ lò trong phân xưởng đạt trên 25 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với Phân xưởng Khai thác 3, các đơn vị sản xuất của Công ty Than Mạo Khê - TKV cũng đang chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh sản xuất. Mặc dù gặp không ít khó khăn do thời tiết và địa chất, song nhờ triển khai các giải pháp điều hành sản xuất chủ động và quyết liệt, trung bình mỗi ngày, Công ty Than Mạo Khê đang khai thác khoảng 10.000 tấn than, vượt 200 tấn so với kế hoạch đề ra.

Ngành than nỗ lực về đích 6 tháng đầu năm

Các phân xưởng sản xuất của Công ty Than Mạo Khê - TKV nỗ lực đẩy nhanh tiến độ ra than trong tháng 5 - Tháng công nhân.

"Năm 2024, Công ty Than Mạo Khê phấn đấu sản xuất 2,48 triệu tấn than. Chúng tôi đang chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất tại các đơn vị có điều kiện thuận lợi, để bù đắp cho các đơn vị gặp khó khăn. Riêng trong quý II, Công ty phấn đấu khai thác trên 716.000 tấn than; 6 tháng đầu năm - các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh sẽ đạt trên 54% kế hoạch năm" - ông Hoàng Văn Mạnh, Trưởng phòng Điều khiển sản xuất Công ty cho biết thêm.

Hiện nay, than do TKV sản xuất đang phục vụ hoạt động của nhiều ngành kinh tế trọng điểm, như ngành điện, sản xuất đạm, xi măng, phân bón… Trong đó, yêu cầu cấp đủ than cho sản xuất điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong các tháng mùa khô và cao điểm nắng, nóng hiện nay là nhiệm vụ được TKV tập trung hàng đầu.

TKV dự kiến 7 tháng đầu năm 2024 sẽ cung cấp 30,2 triệu tấn than cho nền kinh tế; riêng than cho điện là 25,8 triệu tấn; nhập khẩu trên 3,3 triệu tấn than trong quý II để pha trộn, cấp cho các nhà máy điện trong nước; đồng thời kiểm soát lượng than tồn kho theo kế hoạch. Tập đoàn cũng đã cam kết với Chính phủ và các bộ, ngành sẽ không để thiếu than cho sản xuất điện, đặc biệt trong các tháng cao điểm nắng nóng. Chính vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo sản lượng than sản xuất theo kế hoạch, Tập đoàn cũng đã chủ động nguồn than nhập khẩu, chỉ đạo các đơn vị khối sàng tuyển, chế biến nâng cao chất lượng công tác pha trộn, đáp ứng yêu cầu sản xuất của các nhà máy điện.

Ngành than nỗ lực về đích 6 tháng đầu năm

Thợ lò Công ty Than Khe Chàm - TKV vào ca.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, các đơn vị ngành than cũng ngày càng chăm lo tốt hơn cho công nhân với nhiều hoạt động tập trung trong tháng 5 - Tháng công nhân.

Đơn cử, tại Công ty CP Than Núi Béo - Vinacomin, Công đoàn công ty vừa thay đổi khẩu phần bữa ăn ca cho công nhân theo nguyện vọng của đa số người lao động. Ngoài ra, đơn vị này cũng mới đầu tư, đưa vào sử dụng nhiều thiết bị thể dục thể thao, công trình phúc lợi để chăm lo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và thợ lò. Những sự thay đổi này xuất phát từ tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người lao động về việc làm, đời sống công nhân.

Công nhân Nguyễn Mạnh Hùng, Phân xưởng Vận tải lò 1, Công ty CP Than Núi Béo - Vinacomin cho biết: Đường lò thông thoáng, xe đưa người đến tận gương, thu nhập bình quân hàng tháng trên 25 triệu đồng/người nên anh em thợ lò chúng tôi đi làm rất yên tâm, thoải mái tư tưởng. Ngoài giờ làm việc thì được sử dụng nhiều thiết bị thể dục tại khu tập thể; được giao lưu thể thao ở sân bóng đá mới. Thợ lò có thu nhập cao như tôi còn thường xuyên được đi tắm khoáng, nghỉ dưỡng, tới đây sẽ được Công ty cho đi du lịch.

Trong tháng 5, TKV phấn đấu sản xuất hơn 3,3 triệu tấn than, tiêu thụ hơn 5,1 triệu tấn; phấn đấu 6 tháng đầu năm 2024 các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh đạt từ 50-52% kế hoạch năm. Cùng với đẩy cao nhịp độ sản xuất, tiêu thụ than và chăm lo đời sống, tinh thần công nhân; các đơn vị của TKV đang siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp; làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường.

------------------------------------END----HIẾU--NGUYỄN--SSI-----------------------------------------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.50

+4.73 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả