menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Ngành tài chính Hong Kong đối mặt với tình trạng khan hiếm nhân tài

Trong bối cảnh không có dấu hiệu nào cho thấy chính quyền Hong Kong sẽ nới lỏng những hạn chế do dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người nước ngoài nghĩ đến việc rời đi.

Cuối năm ngoái, bà Tania Sibree đã bỏ công việc luật sư về dịch vụ tài chính được trả lương cao tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và trở về Australia do những chính sách hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19 tại khu hành chính này.

Bà Sibree là một trong số hàng trăm chuyên gia nước ngoài đã rời đi hoặc đang có ý định rời bỏ Hong Kong. Vấn đề có thể đe dọa làm suy giảm vị thế của Hong Kong như một trong những trung tâm tài chính của thế giới.

Hong Kong chỉ có khoảng 13.000 ca mắc COVID-19 trên tổng dân số 7,4 triệu người, tỷ lệ thấp hơn nhiều so với hầu hết các khu vực khác trên thế giới. Khu hành chính này đã áp dụng chính sách kiểm dịch gắt gao trong hai năm qua.

Năm ngoái, Hong Kong đã đưa ra một số quy định nhập cảnh nghiêm ngặt nhất trên thế giới, theo đó chính quyền yêu cầu cách ly bắt buộc tại khách sạn tối đa ba tuần đối với du khách đến từ hầu hết các quốc gia, bất kể tình trạng tiêm chủng, và kinh phí du khách phải tự chi trả.
Trong bối cảnh không có dấu hiệu nào cho thấy chính quyền Hong Kong sẽ nới lỏng những hạn chế trên, ngày càng có nhiều người nước ngoài nghĩ đến việc rời đi. Do đó, các ngân hàng toàn cầu, các công ty quản lý tài sản và công ty luật đều đối mặt với tình trạng nhiều nhân viên rời đi sau khi tiền thưởng hàng năm được trả trong ba tháng đầu năm.

Hơn 40% số người tham gia cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ tại Hong Kong cho biết họ có nhiều khả năng rời khu hành chính đặc biệt này, với hầu hết lý do liên quan đến hạn chế đi lại quốc tế.

Tuy nhiên, chính quyền Hong Kong nhấn mạnh chống dịch là ưu tiên hàng đầu, vì lợi ích của cả khu hành chính, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường đầu tư để chống lại bất kỳ tổn thất nào về thiếu hụt nhân lực chuyên môn hay thiệt hại nào đối với vị thế là một trung tâm tài chính toàn cầu.

Người phát ngôn của chính quyền cho biết Hong Kong sẽ tiếp tục tập hợp những nhân tài từ các nguồn trong nước và quốc tế. Chính quyền cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển đa dạng trong lĩnh vực tài chính, bồi dưỡng nhân tài địa phương và thu hút nhân tài nước ngoài về nhiều mặt để gắn liền với sự phát triển lâu dài của nền kinh tế Hong Kong./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại