menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Ngành nào sẽ dẫn dắt thị TTCK từ nay tới cuối năm?

Thị trường chứng khoán từ nay tới cuối năm được các chuyên gia dự báo sẽ có xu hướng đi lên. Dòng tiền có thể sẽ dịch chuyển sang các cổ phiếu vốn hóa lớn, định giá hấp dẫn hơn như ngân hàng, chứng khoán. Nhà đầu tư nên quan tâm đến cổ phiếu có sự tăng trưởng dài hạn như dịch vụ dầu khí, công nghệ, vận tải, bán lẻ.

Thị trường chứng khoán 6 tháng cuối năm 2024 được nhận định sẽ có xu hướng đi lên, với bệ đỡ là triển vọng của kinh tế vĩ mô cùng kết quả kinh doanh tăng trưởng của các doanh nghiệp. Đà phục hồi kinh tế trong nước đang có chiều hướng tích cực sẽ thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển

Ông Nguyễn Thế Minh - Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định, động lực lớn nhất cho thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024 là việc Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất trong tháng 9 tới và đà phục hồi kinh tế trong nước có chiều hướng tích cực.

Ông Đặng Trần Phục - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần AzFin Việt Nam đánh giá, kinh tế thế giới có điểm sáng với lạm phát tại Trung Quốc duy trì ở mức thấp. Trong khi đó, kinh tế vĩ mô Việt Nam có triển vọng phát triển khả quan.

GDP năm 2024 của Việt Nam có thể đạt mức tăng 6,5 - 6,8%, vượt mục tiêu Quốc hội đề ra. Lạm phát và lãi suất ổn định sẽ hỗ trợ việc mở rộng sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế.

Mặt bằng lãi suất gần đây nhích tăng, nhưng vẫn ở mức thấp và được dự báo không thay đổi nhiều cho đến cuối năm 2024 là yếu tố tích cực đối với thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, tỷ giá đã hạ nhiệt, khối nhà đầu tư nước ngoài có thể sớm dừng lại việc bán ròng.

Bên cạnh các yếu tố vĩ mô, thị trường trông đợi những yếu tố mới thúc đẩy phát triển bền vững. Nhất là yếu tố nâng hạng thị trường, vận hành hệ thống quản lý thông tin và điều hành giao dịch trên thị trường chứng khoán (hệ thống KRX).

Việt Nam được nâng hạng sẽ là một cú huých lớn cho sự phát triển của thị trường chứng khoán. Từ đó, có thể đón nhận dòng vốn của nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mạnh mẽ hơn.

Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đưa ra dự báo, thị trường chứng khoán từ nay đến cuối năm sẽ tăng nhẹ. Nhà đầu tư ngoại sau thời gian rút vốn khỏi thị trường hồi đầu năm có thể quay lại mua ròng, tìm đến thị trường Việt Nam - nơi có định giá hấp dẫn và mức tăng chưa nhiều như các thị trường khác như Mỹ, châu Âu.

“Trong nửa đầu năm 2024, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng giá mạnh nên có nguy cơ điều chỉnh trong những tháng tới. Dòng tiền có thể sẽ dịch chuyển sang các cổ phiếu vốn hóa lớn, định giá hấp dẫn hơn như ngân hàng, chứng khoán”, ông Minh nhận định.

Ngoài ra, theo ông Minh, nhà đầu tư nên quan tâm đến cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng dài hạn như dịch vụ dầu khí, công nghệ, vận tải, bán lẻ. Đối với nhóm xuất khẩu, dù có triển vọng khả quan về đơn hàng nhưng thời gian gần đây, đơn hàng tại một số doanh nghiệp có dấu hiệu chững lại, nên cần theo dõi thêm.

Theo ông Trần Thăng Long - Giám đốc Phân tích, Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC), chứng khoán thường sẽ có những chuyển biến trước kinh tế vĩ mô ít nhất từ 1 quý đến 3 quý. Thực tế cho thấy, chứng khoán đã tạo đáy từ năm cuối năm 2022. Hiện đang là giai đoạn đang phục hồi của kinh tế vĩ mô, nhà đầu tư trong nước sẽ tự tin hơn để đầu tư.

Dự báo về ngành có thể dẫn dắt thị trường từ nay đến cuối năm, ông Long cho rằng, bên cạnh những nhóm như ngân hàng, bất động sản, vật liệu xây dựng thì những nhóm ngành dầu khí, hóa chất, nhóm ngành liên quan đến xuất nhập khẩu, công nghệ cũng đang có sự phục hồi thuận lợi từ thị trường thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.54

+5.35 (+0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả