menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

Ngành nào có dư địa tăng trưởng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2023?

Ông Nguyễn Thành Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Kim Group đã chỉ ra các ngành có dư địa tăng trưởng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2023.

Thứ nhất: Nhóm khu công nghiệp hiện là lựa chọn tốt

Bởi lẽ, nhiều công ty và tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang đầu tư xây dựng chuỗi cung ứng tại Việt Nam, xu hướng này có thể tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong thời gian tới, đặc biệt khi Việt Nam và Mỹ vừa nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mức đối tác chiến lược toàn diện. Một số cổ phiếu đáng quan tâm là SZC, KBC, IDC.

Thứ hai: Nhóm chứng khoán, mặc dù giá đã tăng mạnh, nhưng vẫn có khả năng tiếp tục tăng

Nhóm ngành này có yếu tố hỗ trợ là chính sách lãi suất thấp của Ngân hàng Nhà nước và kỳ vọng vào hệ thống giao dịch mới (KRX) dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm nay. Với dòng tiền chảy mạnh vào thị trường thời gian qua, có thể dự đoán rằng, kết quả kinh doanh 2 quý cuối năm 2023 của các công ty chứng khoán sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022, nhất là các mã đầu ngành như VCI, SSI, HCM, CTS.

Thứ ba: Nhóm ngành ngân hàng

Mặc dù không còn ở giai đoạn tăng trưởng nóng và nền kinh tế đang gặp khó khăn dẫn đến tăng trưởng tín dụng ở mức thấp, nợ xấu có xu hướng gia tăng, nhưng một số cổ phiếu có dư địa tăng do định giá vẫn hấp dẫn. Trong khi đó, lợi nhuận của ngành ngân hàng ổn định, nếu dùng phương pháp định giá P/B thì giá không ít cổ phiếu đang ở mức thấp, dưới giá trị sổ sách. Một số cổ phiếu có tiềm năng để đầu tư là TCB, STB.

Thứ tư: Nhóm ngành dệt may

Thời gian qua, ngành này gặp khó khăn do nhu cầu suy giảm ở các thị trường xuất khẩu chủ chốt, nhưng có dấu hiệu đã chạm đáy lợi nhuận, dự kiến sẽ phục hồi trong thời gian tới khi các dữ liệu vĩ mô cho thấy sự gia tăng trở lại về giá trị xuất khẩu. Cổ phiếu đáng chú ý là GIL, TNG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại