menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng SimpleInvest Pro

Ngành khu công nghiệp – Các khó khăn được tháo gỡ

Khu công nghiệp là nhóm ngành có mô hình kinh doanh rất đặc biệt và có nhiều lợi thế. Tuy nhiên bên cạnh những lợi thế thì KCN đang đối mặt với một số khó khăn như nguồn cung mới giảm do quá trình phê duyệt bị hoãn vì các thủ tục pháp lý. Vốn FDI suy yếu, KCN gia tăng áp lực cạnh tranh thu hút FDI.

Ngành khu công nghiệp – Các khó khăn được tháo gỡ

I. Nghị quyết mới cởi trói cho KCN

Dự thảo Nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54, TP.HCM đưa ra phương án Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza) được quyền phê duyệt, điều chỉnh nhiệm vụ, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 trong phạm vi các Khu.

Ngành khu công nghiệp – Các khó khăn được tháo gỡ

Quy hoạch 1/500 là thủ tục đầu tiên khi doanh nghiệp muốn xây dựng hay điều chỉnh dự án ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao.

Trước đây: Thủ tục rườm rà, “nhiều cửa”, mất nhiều thời gian

Thủ tục quy hoạch 1/500 này do UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức hoặc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM phê duyệt. Sau đó, doanh nghiệp mới làm tiếp thủ tục khác để xin giấy phép xây dựng.

Nghị quyết mới:

Ủy quyền, giao quyền cho Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP, Ban quản lý Các khu chế xuất và khu công nghiệp TP được quyền phê duyệt, điều chỉnh nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.

Ban quản lý các Khu sẽ giải quyết thủ tục theo cơ chế “một cửa tại chỗ”, rất thuận lợi cho doanh nghiệp.

=> Việc đơn giản hóa các thủ tục pháp lý, phân quyền nhiều hơn cho các địa phương, sẽ giúp giảm thủ tục cấp phép đầu tư tại các khu công nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp sẽ có thể có giấy phép đầu tư ngay khi được chấp thuận đầu tư.

II. Vốn FDI tăng trưởng trở lại

Trong 5 tháng qua, vốn đăng ký mới FDI đạt hơn 5,26 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ

Ngành khu công nghiệp – Các khó khăn được tháo gỡ

Thông tin chứng tỏ niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường đầu tư của Việt Nam, vì vậy, họ tiếp tục đưa ra các quyết định mở rộng dự án hiện hữu.

Với một số khu công nghiệp có sẵn mặt bằng đất sạch, khu kinh tế, sẵn sàng đáp ứng cho các nhà máy xây dựng sẽ được hưởng lợi từ dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam

III. Các cổ phiếu đầu tư

Ở bài viết trước, SimpleInvest đã chia sẻ cụ thể các cổ phiếu nhà đầu tư chú ý trong năm 2023 bao gồm:

Ngành khu công nghiệp – Các khó khăn được tháo gỡ

Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết để có đầy đủ thông tin và đưa ra chiến lược đầu tư tối ưu.

Trên đây là chia sẻ và quan điểm của SimpleInvest về thông tin ngành khu công nghiệp, nhà đầu tư có góc nhìn hoặc quan điểm hãy để lại bình luận cùng trao đổi nhé.

Nếu nhà đầu tư quan tâm chi tiết hơn về thông tin từng cổ phiếu và điểm mua bán, hãy liên hệ với SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất và đừng quên nhấn theo dõi kênh để cập nhật các bài viết mới nhanh chóng nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

53.40

-0.80 (-1.48%)

Biểu đồ mã PHR

49.10

-0.80 (-1.60%)

Biểu đồ mã VGC
Xem thêm Xem thêm
16 Yêu thích
28 Bình luận 45 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại