menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Phương Nam Pro

Ngành BĐS KCN tăng trưởng vượt bậc và tiềm năng của tập đoàn Tân Tạo (ITA)

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2020, Việt Nam có 336 KCN trên tổng diện tích là 97,8 nghìn ha; trong đó, 261 KCN hiện đang hoạt động. Tỷ lệ lấp đầy bình quân ở các KCN đang hoạt động là 76% vào cuối 6 tháng đầu năm 2020.

Theo nghiên cứu của Công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL Việt Nam), tại miền Bắc, các KCN tập trung ở các tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Hưng Yên và Vĩnh Phúc, với tổng diện tích là 13.500ha.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ lấp đầy bình quân ở các KCN đang hoạt động đạt 83% và giá cho thuê đất đạt khoảng 105-115 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành BĐS KCN tăng trưởng vượt bậc và tiềm năng của tập đoàn Tân Tạo (ITA)

COVID-19 đã gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và các doanh nghiệp bắt đầu khẩn trương đa dạng hóa hoạt động sản xuất. Quá trình này đã bắt đầu diễn ra và đẩy mạnh trong những năm gần đây; trong đó, Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục hưởng lợi từ xu hướng này.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, khi đại dịch lắng xuống sẽ có nhu cầu lớn về KCN đối với các công ty đã chuẩn bị chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam. Do đó, theo dự đoán trong quý 3 và quý 4 sẽ có tiềm năng tăng trưởng và kéo dài đến năm 2021.

Xu hướng chuyển dịch đáng kể cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam đang diễn ra rất có thể sẽ được thúc đẩy mạnh hơn sau COVID-19. Một số tập đoàn lớn đã lên kế hoạch chuyển một phần sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam như Microsoft, Google, Panasonic, Sharp, Foxconn…

Các yếu tố hỗ trợ chính cho sự phát trển của các doanh nghiệp KCN bao gồm: Quy hoạch các KCN mới của Chính phủ cho giai đoạn 2021-2025 có thể giúp tăng diện tích các KCN mới trong tương lai, đặc biệt là đối với các KCN lớn có tổng diện tích đất từ 1.000ha trở lên, có thể đáp ứng nhu cầu về đất của các tập đoàn FDI lớn.

Giá đất KCN tại Việt Nam thấp hơn khoảng 30% - 40% so với Indonesia và Thái Lan, đây có thể là một lợi thế thu hút FDI. Do đó, giá đất KCN năm 2021 ước tính tiếp tục tăng 7 - 8% ở miền Nam và 5 - 6% ở miền Bắc.

Nguồn cung quỹ đất có thể tăng nhẹ 5% trong 6 tháng cuối năm 2020. Về mặt bằng giá đất KCN, công ty chứng khoán này cũng ước tính giá thuê tăng 10% so với cùng kỳ ở miền Nam và trong khoảng 7-8% so với cùng kỳ ở miền Bắc trong 6 tháng cuối năm 2020.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi rất lớn nhờ các chính sách thúc đẩy đầu tư của chính phủ. Theo chúng tôi nhân định mặc dù bị ảnh hưởng bởi kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm do dịch bệnh nhưng với các lợi thế của mình, dự kiến doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng đột biến trong 2 quý cuối năm.

⦁ Quỹ đất khu công nghiệp lớn đặc biệt là Tân Tạo đang lên kế hoạch và triển khai đầu tư vào Khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2 để đáp ứng kịp thời nhu cầu và thu hút đầu tư trong tình hình mới. Đây dự đoán là nguồn cung kịp thời để đón các làn sóng dịch chuyển và mang lại lợi nhuận cao trong thời gian tới

⦁ Công ty đã xin lập đề án đầu tư KCN Sài Gòn – Mekong với diện tích 200ha thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Đề án này đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, qua đây kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế trình Chính phủ chấp thuận đề án đầu tư KCN Sài Gòn – Mekong để triển khai đầu tư dự án trong thời gian sớm nhất.

⦁ Hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Mỹ khi lợi thế chủ tịch của ITA đang làm việc tại Mỹ có thể xúc tiến với các nhà đầu tư trong suốt thời gian vừa qua

⦁ Ngoài ra một điểm đặc biệt là ITA lên kế hoạch thoái toàn bộ vốn đầu tư vào dự án khu Thương mại – Dịch vụ - Nghỉ dưỡng tại Bãi Sao - Phú Quốc rơi vào đúng thời điểm Phú Quốc chuẩn bị được phê duyệt lên thành phố sẽ mang lại một nguồn thu cực lớn trong ngắn hạn bổ sung vào lợi nhuận cũng như đầu tư tập trung các hạng mục cốt lõi trong thời gian tới.

Ngành BĐS KCN tăng trưởng vượt bậc và tiềm năng của tập đoàn Tân Tạo (ITA)

Khu công nghiệp Tân Đức Giai Đoạn 2

Căn cứ theo các cơ sở trên, chúng tôi nhận định về dài hạn ITA sẽ có những tăng trưởng đột biến có thể xuất hiện trong quý 3 và quý 4 năm 2020 và đầu năm 2021. Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu ITA trong thời gian tới để gặt hái các thành quả.

.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả