menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) sáng nay, 16/7, đã tuyên bố giữ lãi suất chuẩn không thay đổi, khi các nhà hoạch định chính sách tiền tệ vẫn thận trọng với việc nới lỏng hơn nữa trong bối cảnh chính phủ nỗ lực kiềm chế giá bất động sản.

Cụ thể, BOK giữ lãi suất cơ bản ổn định ở mức thấp kỷ lục 0,5%, thông tin được công bố tại một văn bản phát ra từ cơ quan này, phù hợp với dự báo của 30 nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters.

Đây là mức lãi suất thấp nhất kể từ khi BOK áp dụng lãi suất chính sách định hướng từ năm 1999, đã cắt giảm tổng cộng 75 điểm cơ bản kể từ tháng 3 năm nay để chống lại tác động kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Ngân hàng trung ương này đã đồng hành chính phủ để mở rộng thanh khoản cho các doanh nghiệp chịu tác động từ cuộc khủng hoảng sức khỏe, nhưng vẫn luôn cảnh giác với gia tăng nợ và giá bất động sản cao.

Chi phí căn hộ tại Seoul đã tăng vọt bất chấp hơn 20 biện pháp làm dịu lại được thực thi, đặt các nhà hoạch định chính sách vào vòng xoáy thách thức.

"Việc cắt giảm thêm lãi suất là không thể, theo quan điểm của chúng tôi, khi nền kinh tế Hàn Quốc đã trải qua cú sốc tồi tệ nhất trong quý II nhưng giá nhà đất tiếp tục tăng trong bối cảnh thanh khoản dồi dào do các đợt cắt giảm trước đó", Park Chong-hoon, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Ngân hàng Standard Chartered Bank tại Hàn Quốc nói.

Trong khi thị trường bất động sản sốt nóng đồng nghĩa với việc cắt giảm lãi suất sẽ phải trì hoãn, các nhà phân tích cho rằng BOK có thể phát tín hiệu về mua thêm nhiều hơn trái phiếu chính phủ tại cuộc họp báo do Thống đốc Lee Ju-yeol chủ trì vào 10 giờ sáng nay.

Hàn Quốc đang phát hành một lượng trái phiếu kỷ lục để tài trợ cho các khoản chi ngân sách bổ sung làm dịu tác động kinh tế của đại dịch.

Với lạm phát có vẻ ổn định và tăng trưởng việc làm chậm chạp, cả 24 nhà phân tích được tham vấn đều đưa ra dự báo lãi suất sẽ ở mức thấp kỷ lục 0,5% cho đến hết năm nay.

Hàn Quốc đã ghi nhận chỉ hơn 13.500 trường hợp nhiễm virus corona cho đến nay và 289 trường hợp tử vong, dữ liệu của chính phủ cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại