menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Ngân hàng trực tuyến: Đua ra tiện ích mới, thêm ưu đãi, tăng trải nghiệm cho khách hàng

Không chỉ đơn giản là một ứng dụng để giao dịch chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn… ứng dụng ngân hàng trực tuyến hiện nay đã được các nhà băng phát triển với nhiều tính năng mới để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Tích hợp nhiều tiện ích

Số hóa để nâng cao trải nghiệm cho người dùng đang trở thành xu hướng phát triển của các nhà băng Việt. Cuộc đua công nghệ đang ngày càng gay gắt và thay đổi từng ngày, các ngân hàng không tiếc tiền để đầu tư nâng cấp sản phẩm dịch vụ, trong đó ngân hàng số là dịch vụ nổi bật. Không chỉ chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn… hiện nay, người dùng còn có thể trải nghiệm nhiều tiện ích khác trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến.

Cụ thể, lấy ví dụ như với các giao dịch chuyển khoản trên hệ thống ngân hàng số, ngoài giao dịch chuyển khoản trong và ngoài hệ thống thông thường, một số ngân hàng còn cho phép chuyển khoản nhận qua thẻ căn cước/hộ chiếu hay chuyển khoản theo mã QR do khách hàng tự tạo hoặc người thân cung cấp.

Mới đây, TPBank còn cho ra mắt ứng dụng eBank X, chỉ với riêng giao dịch chuyển tiền, khách hàng đã có hàng loạt lựa chọn tiện lợi như: chuyển tiền qua số điện thoại thay vì tài khoản, kéo tiền từ tài khoản ngân hàng khác của mình về tài khoản TPBank ngay trên ứng dụng eBank X.

Không chỉ nhanh chóng, giao dịch trên ngân hàng trực tuyến còn cực kì tiết kiệm khi các nhà băng đồng loạt tung ưu đãi miễn giảm phí giao dịch trên hệ thống ngân hàng số. Thậm chí không chỉ miễn phí chuyển khoản cùng hệ thống, một số ngân hàng như VIB, Techcombank, TPBank… còn miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng đối với khách hàng chuyển khoản thông qua internet banking hay là mobile banking.

Mới đây, BIDV tung ưu đãi sẽ hoàn 100% phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử cho khách hàng mới từ ngày 14/2 đến hết 30/4/2020. Ngoài ra, BIDV tiếp tục duy trì chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay duy trì dịch vụ nào trên hai kênh ngân hàng điện tử.

Một trong những tiện ích nổi bật của ngân hàng trực tuyến đó là thanh toán các loại hóa đơn. Không cần phải đến tận nơi để nộp các loại tiền như tiền điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp, học phí… người dùng chỉ cần những thao tác đơn giản trên ứng dụng để giải quyết tất cả.

Ngoài ra, ngân hàng còn liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ để mang những ưu đãi như hoàn tiền, giảm phần trăm cho khách hàng mới…

Bên cạnh đó, ứng dụng ngân hàng trực tuyến còn cung cấp các dịch vụ đặt vé xem phim, vé máy bay, tàu, đặt chỗ khách sạn, nhà hàng… Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng đặt vé, vừa tiết kiệm thời gian lại nhận được nhiều ưu đãi từ ngân hàng.

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể gửi tiết kiệm online trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến và theo dõi sổ tiết kiệm online của mình mọi lúc mọi nơi. Hình thức gửi tiết kiệm này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn vô cùng an toàn và lãi suất hấp dẫn.

Ngoài ra, còn có các dịch vụ như: Vấn tin thông tin thẻ, vấn tin sao kê, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng; Vấn tin tài khoản thanh toán, tiền gửi, tiền vay; Vấn tin thông tin ngân hàng (Biểu phí, tỷ giá, lãi suất)… Không quá khi nói tất cả các dịch vụ đều đã được nhà băng tích hợp chỉ trong một ứng dụng, đem đến sự thuận tiện tốt nhất cho người dùng.

Trải nghiệm tuyệt vời

Một trong những yếu tố để thu hút khách hàng chính là trải nghiệm mới lạ. Nắm bắt được tâm lý người dùng, hiện nay các ngân hàng đã đầu tư và nâng cấp hệ thống ngân hàng số ngày càng hiện đại hơn.

Chỉ với việc đăng nhập, ngoài đăng nhập bằng mật khẩu, mã OTP thông thường, để tăng tính bảo mật và mang tới trải nghiệm thú vị, các ngân hàng đã phát triển các hình thức xác thực bằng Soft OTP hay sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt.

Với Soft OTP, khách hàng không cần nhập mã OTP được gửi về tin nhắn SMS điện thoại như trước đây mà thay vào đó ứng dụng sẽ tự sinh ra mã OTP, sau đó khách hàng nhấn đồng ý, giao dịch được tự động xử lí thành công.

Hay đơn giản hơn, chỉ cần một cái chạm vân tay khách hàng cũng có thể đăng nhập ứng dụng hay xác thực thanh toán.

Nổi bật như ABBank đã cho ra đời phương thức xác thực bằng khuôn mặt độc đáo với ứng dụng Wee@ABBANK. Để thanh toán, chủ tài khoản Wee@ABBANK chỉ cần thực hiện thao tác quay sang trái và phải để xác thực nhân dạng và chưa đầy 2 giây, giao dịch đã thành công. Việc quay sang trái và phải nhằm mục đích lấy phổ rộng hơn của gương mặt, từ đó, tăng tính bảo mật cho giao dịch.

Ngoài ra, hầu hết ngân hàng cũng đang ứng dụng những công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng như booking online, hệ thống xếp hàng thông minh, hệ thống đánh giá và phản hồi… nhằm “chuẩn hóa” quy trình phục vụ, mang đến những trải nghiệm thú vị về dịch vụ, sản phẩm.

Khách hàng có thể tham gia góp ý, khảo sát về sản phẩm, chất lượng dịch vụ của ngân hàng hay có thể gửi yêu cầu, thắc mắc để ngân hàng phản hồi.

Không chỉ dừng lại ở một ứng dụng giao dịch, thanh toán bình thường, nhiều nhà băng còn tích hợp tính năng đọc báo trực tiếp trên ứng dụng hay chat cá nhân/chat nhóm.

Vào những dịp lễ, Tết, các ngân hàng còn tung ra dịch vụ lì xì độc đáo để khách hàng có thể gửi lì xì đến bạn bè, người thân kèm thiệp online và lời chúc.

Công nghệ mỗi ngày một thay đổi và cuộc đua “số” của các nhà băng chưa bao giờ hạ nhiệt. Người dùng chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc đua này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại