menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Ngân hàng Thế giới sẽ đồng hành cùng UBCKNN trong tiến trình nâng hạng TTCK

Ngày 10/7/2024, tại Văn phòng của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, bà Vũ Thị Chân Phương, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc với bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia tại Việt Nam, Lào, Campuchia của WB. Bà Mariam Sherman, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Lào, Campuchia từ ngày 1/5/2024.

Ngân hàng Thế giới sẽ đồng hành cùng UBCKNN trong tiến trình nâng hạng TTCK

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương (bên trái) và bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (bên phải)

Tại buổi làm việc, Bộ Tài chính, UBCKNN đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng các tiêu chí của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, UBCKNN đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo khoa học, gặp gỡ các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, Hiệp hội thị trường tài chính châu Á (ASIFMA), các nhà đầu tư nước ngoài để trao đổi, lắng nghe những ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện các văn bản, cơ chế, chính sách giúp thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng trong thời gian tới. Các giải pháp được UBCKNN đưa ra cũng đã nhận được nhiều sự đồng thuận của các tổ chức quốc tế, thành viên thị trường, các nhà khoa học, được đánh giá có tính khả thi và thực tiễn cao.

Qua đây, Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn đến Ngân hàng Thế giới về sự hỗ trợ kỹ thuật đối với UBCKNN trong thời gian qua và mong rằng bà Mariam Sherman sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả chương trình hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới với Chính phủ Việt Nam, trong đó có chương trình hỗ trợ Bộ Tài chính và UBCKNN.

Ngân hàng Thế giới sẽ đồng hành cùng UBCKNN trong tiến trình nâng hạng TTCK

Bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Mariam Sherman, tân Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới cảm ơn những thông tin mà Chủ tịch UBCKNN đã chia sẻ về quá trình hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới với Bộ Tài chính, UBCKNN và các chương trình, dự án mà Ngân hàng Thế giới đã triển khai trong lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam. Bà cho biết Ngân hàng Thế giới sẽ xem xét tiếp tục triển khai chương J-Cap đối với thị trường chứng khoán Việt Nam vì vai trò và hiệu quả mà chương trình mang lại trong thời gian qua. Bà đánh giá cao những giải pháp mà Bộ Tài chính, UBCKNN đang triển khai nhằm đạt mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong thời gian tới, Ngân hàng thế giới sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, UBCKNN trong việc triển khai các chương trình, dự án nhằm tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán.

Ngân hàng Thế giới sẽ đồng hành cùng UBCKNN trong tiến trình nâng hạng TTCK

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,286.85

+5.67 (+0.44%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả