menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay kinh doanh và tiêu dùng cuối năm

Không thể phủ nhận rằng người Việt vẫn có thói quen chi tiêu rất mạnh tay trong dịp Tết Nguyên đán cho các nhu cầu như sửa sang nhà cửa, sắm sửa, quà cáp, thậm chí tranh thủ gom hàng tết bán theo mùa vụ để kiếm lời...

Người Việt rất coi trọng việc mua sắm, sửa sang nhà cửa để đón tết. Theo đó, nguồn tài chính cũng là một đề tài nóng của mùa này. Ưu tiên số một của nhiều người trong dịp tết là sửa sang nhà cửa để đón vận may cho năm mới. Trong nhiều trường hợp, ban đầu chỉ tính sửa nhà thôi nhưng tâm lý đang “tiện tay” dễ khiến nhiều người mua thêm hoặc thay mới luôn nhiều vật dụng trong nhà như đồ nội thất, bàn ghế, tủ lạnh, ti vi… Tính tất cả vào lại thành một món tiền lớn. Anh Văn Tiếp (Q.Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi đang sửa căn tập thể cũ nhưng càng làm càng đội chi phí. Khoản dự trù tiết kiệm ban đầu giờ chỉ trả được 70% chi phí, số còn lại thì đành vay ngân hàng bù thêm. Sau tết cả nhà cùng làm để trả nợ cũng ổn vì được việc ngay, chứ năm sau không hợp tuổi rồi lại phải đợi thêm vài năm nữa mới có nhà mới thì lâuquá”.

Trong khi đó, với nhiều người khác tết lại là dịp “mỗi năm một lần” để tranh thủ buôn bán các mặt hàng tiêu thụ đặc biệt như: đặc sản tết, giỏ quà tết, quần áo, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng cho mùa tết… Trào lưu bán hàng online thịnh hành mấy năm gần đây cũng giúp nhiều chị em kiếm kha khá tiền vào dịp này. Nhiều người chịu khó và liều đi săn các mặt hàng độc lạ từ quê nhà về thành phố bán thì chỉ cần hết mùa tết là có thể trả đủ cả vốn lẫn lãi.

“Năm nay tết sớm nên có nhiều khoản thu nhập chưa kịp về, mình chấp nhận vay ngân hàng trước để kịp đánh hàng bán tết”, chị Bích Oanh (Q.3, TP.HCM) chia sẻ về dự án bán đặc sản Trà Vinh như chả hoa, bánh tét, mứt dừa… từ 2 tháng trước tết.

Trên thực tế, nhu cầu và điều kiện vay vốn vào dịp tết rất đa dạng, kế hoạch trả nợ cũng có thể thay đổi từng thời kỳ. Vì vậy, các ngân hàng càng có nhiều các sản phẩm tín dụng với những đặc thù riêng sẽ càng dễ cho người đi vay.

Chẳng hạn, với gói ưu đãi “Vay liền tay - Lãi giảm ngay” trước ngày 31.12 do ABBANK cung cấp, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn 7%/năm cố định trong 6 tháng đầu của khoản vay. Bên cạnh lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản cùng chính sách vay linh hoạt cũng là yếu tố mà ABBANK chú trọng nhằm tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng tiếp cận với nguồn tín dụng chính thống, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng đa dạng như: Cho vay bất động sản: gồm cho mua nhà, đất; xây, sửa nhà; nhà/đất dự án; Cho vay mua xe ô tô bao gồm xe ô tô mới, xe đã qua sử dụng; Cho vay sản xuất kinh doanh trả góp; Cho vay tiêu dùng có thế chấp.

Cùng thời điểm này, ABBANK cũng đang có nhiều gói vay khác nhau để đáp ứng nhu cầu xoay vốn đa dạng trong dịp trước tết như "Ưu đãi lãi vay - Tròn tay hạnh phúc" với lãi suất chỉ từ 9% và miễn phí trả nợ trước hạn; "Ưu đãi ngắn hạn - Vượt mốc thành công" hỗ trợ vốn kinh doanh cá thể chỉ với 9% hoặc "Vay kinh doanh - Lãi cạnh tranh" với lãi suất chỉ từ 8,2%...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại