24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Phú Đô

Ngân hàng Bản Việt tăng quy mô tài sản, lãi 200 tỷ đồng năm 2020

Chuyên mục: Kinh doanh
Ngân hàng Bản Việt tăng quy mô tài sản, lãi 200 tỷ đồng năm 2020

Ảnh Internet

Theo công bố số liệu tài chính 2020 của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch đặt ra theo đúng cam kết với cổ đông tại đại hội cổ đông 2020. 

Cụ thể, tính đến 31/12/2020, tổng tài sản ngân hàng tăng 18% so với 2019; huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 47.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay hơn 40.000 tỷ đồng, tăng lần lượt là 24% và hơn 16% so với 2019. Hoạt động bán lẻ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng với doanh thu ngoài lãi chiếm 22% tổng doanh thu, tăng 58% so với 2019, trong đó thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng hơn 100%.
Năm 2020, lợi nhuận của ngân hàng là 200 tỷ đồng, hoàn thành đúng kế hoạch được thông qua tại đại hội cổ đông 2020. Đóng góp chính vào việc hoàn thành lợi nhuận đến từ sự tăng trưởng về quy mô tài sản và tăng trưởng quy mô tín dụng, thu nhập từ xử lý nợ và quản lý chặt chẽ chi phí hoạt động của ngân hàng.
So với năm 2019, tổng chi phí hoạt động chỉ tăng 1%. Mặc dù mua lại toàn bộ trái phiếu tại Công ty Quản lý tài sản (VAMC) nhưng nợ xấu của ngân hàng cũng ở mức 2,7% và không vượt chỉ tiêu định hướng 3% của Ngân hàng Nhà nước.
Ngân hàng Bản Việt cũng là ngân hàng thứ 7 hoàn thành sớm cả 3 trụ cột Basel II (Hiệp ước Basel phiên bản 2), và thuộc nhóm các ngân hàng đầu tiên triển khai dự án IFRS 9 - chuẩn mực tiên tiến trong báo cáo tài chính và hỗ trợ hiệu quả hoạt động quản lý rủi ro.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế năm 2020, Bản Việt đã linh hoạt điều chỉnh các chính sách, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động để vừa đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước, vừa đảm bảo sự ổn định trong hoạt động của ngân hàng.
Cụ thể, Bản Việt đã đưa ra các gói hỗ trợ cho các khoản vay hiện hữu và cả vay mới. Bên cạnh đó là các chương trình miễn giảm các loại phí giao dịch cho khách hàng, đặc biệt là các giao dịch trực tuyến.
Các biện pháp quản lý chặt chẽ chi phí - kể cả siết chặt chi phí nhân sự, đồng thời tích cực xử lý, thu hồi nợ xấu (bao gồm cả nợ xấu VAMC mang về), qua đó tạo nguồn lực đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn trong dịch bệnh cũng đã được ngân hàng Bản Việt chú trọng.
Một trong những dấu ấn nổi bật của Bản Việt trên thị trường năm 2020 là hoạt động chuyển đổi số. Ngay từ đầu năm, ngân hàng đã tiến hành hàng loạt thay đổi, cải tiến dựa trên nền tảng công nghệ được chuẩn bị và xây dựng trước đó, từ các nghiệp vụ vận hành đến các tiện ích dành cho khách hàng.
Ngân hàng Bản Việt là ngân hàng đầu tiên thực hiện thí điểm định danh điện tử khách hàng (eKYC) và mở tài khoản thanh toán trên thiết bị di động; chính thức cung cấp nền tảng cho ngân hàng số Timo; tiếp tục là đối tác cung cấp dịch vụ lớn cho các công ty fintech…
Những thành quả này đóng góp không nhỏ vào hiệu quả kinh doanh của ngân hàng 2020 khi số lượng giao dịch và giá trị giao dịch qua ngân hàng điện tử tăng lần lượt gấp 5 lần và 4,5 lần so với 2019. Tổng số lượng khách hàng của ngân hàng tăng gần 60%. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động, quy trình được số hóa hoặc tăng mức độ tự động hóa đã thay đổi rất tích cực về hiệu quả, năng suất lao động tại ngân hàng./.
Lê Phương/BNEWS/TTXVN
Bnews
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484