menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Ngăn chặn nhiều vụ thực phẩm "bẩn" cuối năm

Cuối năm, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao. Lợi dụng nhu cầu này, vì lợi nhuận mà bất chấp sức khỏe người tiêu dùng, nhiều đối tượng đã thu mua thực phẩm "bẩn" trôi nổi, không nguồn gốc xuất xứ thậm chí có dấu hiệu phân hủy đem bán cho các nhà hàng, quán ăn.

Nmôi trường, Công an TP Hà Nội luôn tất bật, bận rộn với các chuyên án đấu tranh với các hành vi vận chuyển, kinh doanh thực phẩm không nguồn gốc xuất xứ. Nhiều vụ vận chuyển, kinh doanh thực phẩm "bẩn" đã được các trinh sát phối hợp với cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời.

Như ngày 14/12, Đội 5, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội đã phối hợp Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Cục QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra xe tải mang BKS 29H-178.14 đang dừng đỗ trước số nhà 50 ngõ 28 Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trên xe tải xếp nhiều thùng xốp được đóng kín, bên trong chứa nầm, nội tạng động vật và một số thực phẩm đông lạnh, có tổng trọng lượng khoảng 1,8 tấn.

Tại thời điểm kiểm tra, số nầm và nội tạng dù đã được trữ đông, nhưng vẫn có biểu hiện bốc mùi khó chịu, bề mặt ngoài đã chuyển màu, dấu hiệu cho thấy số hàng này đang trong quá trình phân hủy. Lái xe tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên. Qua khai thác, tài xế khai số hàng hóa này đang được vận chuyển đi tiêu thụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng.

Trước đó, ngày 1/12, các trinh sát thuộc Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội QLTT số 22, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, phát hiện khoảng 1 tấn cánh gà, ức vịt đông lạnh không có hóa đơn, chứng từ tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ Văn Định, chủ kho hàng thừa nhận tất cả số thực phẩm trên được nhập trôi nổi trên thị trường sau đó bán lẻ cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Theo trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội, dịp cuối năm cũng là thời điểm tổ chức nhiều cuộc liên hoan nên nhu cầu tiêu thụ rượu cũng tăng cao hơn so với ngày thường. Tình trạng rượu tự pha chế, rượu không nguồn gốc xuất xứ xuất hiện trên thị trường tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người sử dụng. Đây cũng là mặt hàng mà các trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội tập trung đấu tranh.

Qua quá trình trinh sát, khoảng 13h ngày 12/12, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đội QLTT số 7, Cục QLTT TP Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu thủ công tại 20BT2, Khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện, tạm giữ của Trần Quỳnh Trâm, SN 1991, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, chủ cơ sở kinh doanh 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Công an TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát môi trường đã tập trung vào các ngành hàng như thực phẩm để đấu tranh với các hành vi kinh doanh, vận chuyển thực phẩm không nguồn gốc xuất sứ.

Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội, qua những vụ việc được phát hiện và làm rõ, các đối tượng vận chuyển kinh doanh thực phẩm "bẩn" đều khai nhận thu mua thực phẩm "bẩn" trôi nổi từ các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh biên giới rồi vận chuyển về tiêu thụ tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Thực phẩm lúc thu giữ thường đang ở giai đoạn chuyển màu thâm xám, có dấu hiệu phân hủy khi để rã đông. Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng vận chuyển thường để lẫn lộn các loại hàng hóa khác nhau trong đó có thực phẩm "bẩn", vận chuyển và tiêu thụ vào ban đêm.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội cũng cho biết, hiện nay thời tiết đã chuyển sang mùa đông, lại là dịp cuối năm nên các quán lẩu nướng tại địa bàn Hà Nội hoạt động hết công suất từ quán ăn vỉa hè đến nhà hàng để phục vụ nhu cầu của thực khách. Đây có thể chính là điểm tiêu thụ của những loại thực phẩm "bẩn" giá rẻ.

Thực tế, đi dọc các tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, rất dễ để bắt gặp hình ảnh các quán nướng, quán lẩu vỉa hè với giá cũng "vỉa hè", chỉ dao động từ hơn 200.000 đồng đến khoảng 500.000 đồng. Đồ nướng chủ yếu là nầm, thịt, lòng…

Điểm chung là những loại thực phẩm này đều được tẩm đẫm các loại gia vị để mỗi lần cho vào nướng, lẩu đều bốc mùi thơm thu hút thực khách. Giá rẻ lại nóng hổi, thơm mùi gia vị, ăn vào dai giòn sần sật khiến những quán lẩu, nướng vỉa hè giá rẻ lúc nào cũng đông nghịt thực khách.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần lựa chọn các cơ sở kinh doanh thực phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh sử dụng các thực phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ để rước họa vào thân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại