menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nga xác nhận không kích Ukraine ngày thứ hai liên tiếp

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/10 xác nhận quân đội nước này đã tiến hành một đợt tấn công tên lửa mới nhằm vào các sở chỉ huy quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Tên lửa bắn trúng tất cả các mục tiêu đã định. Cuộc không kích đã "đạt được mục tiêu", quân đội Nga tuyên bố.

Trước đó cùng ngày, các quan chức và báo giới Ukraine đã báo cáo về một đợt tấn công tầm xa mới của Nga - lần thứ hai kể từ đầu tuần.

Andrey Sadovoy - Thị trưởng Lviv (phía Tây Ukraine) thông báo thành phố này đã bị mất điện trên diện rộng sau cuộc không kích. “Một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng đã khiến khoảng 30% Lviv mất điện”, Thị trưởng Sadovoy viết trên mạng xã hội. Ông cho biết thêm rằng có vấn đề với nguồn cung cấp nước trong thành phố và kêu gọi người dân tích trữ.

Ở Vinnytsia, Kiev và Odessa, có thông tin tên lửa Nga bị phòng không Ukraine ngăn chặn. Ở Rovno và Krivoy Rog, người dân báo cáo về các vụ nổ trên mặt đất, dường như là do các cuộc không kích của Nga.

Các cuộc tấn công xảy ra một ngày sau khi hầu hết các khu vực chính của Ukraine bị không kích. Quân đội Ukraine tuyên bố đã đánh chặn được khoảng một nửa số tên lửa, nhưng 11 địa điểm trọng yếu trên khắp đất nước đã bị hư hại, theo Kiev.

Cơ quan cứu hộ Ukraine cho biết 19 người đã thiệt mạng và 105 người bị thương trong các cuộc không kích.

Cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo nếu Ukraine tiến hành bất kỳ cuộc tấn công khủng bố mới nào nhằm vào Nga, thì Mátxcơva “sẽ đáp trả một cách kiên quyết trên quy mô tương ứng với các mối đe dọa được tạo ra nhằm vào Nga”.

Các cuộc không kích xảy ra hai ngày sau khi cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea bị hư hại nặng vì một vụ nổ. Nga cáo buộc đặc nhiệm Ukraine đứng đằng sau vụ việc này.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại