menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Nga tỏ lòng với EU, khẳng định không gì là không thể giải quyết

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho hay, Moscow mong muốn có quan hệ tốt đẹp và cùng có lợi với EU.

Cho rằng không có tranh chấp nào giữa Moscow và EU mà không thể giải quyết, ông Medvedev nói: "Nhìn chung, tôi nghĩ rằng chúng tôi mong muốn có quan hệ tốt đẹp với châu Âu, không nghi ngờ gì về điều đó".

Quan chức Nga nhắc lại thời điểm kim ngạch thương mại với EU đạt khoảng 500 tỷ Euro, lưu ý rằng, đây là một con số khổng lồ. Tuy nhiên, sau đó, khối lượng giao dịch "gần như giảm một nửa" và mọi bên đều thiệt hại vì điều này, bao gồm cả thu nhập và việc làm.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi không có tranh chấp nào mà không thể giải quyết với châu Âu. Chúng tôi quan tâm đến việc các mối quan hệ này tốt đẹp, có lợi về kinh tế nhất có thể và chúng tôi có thể và nên làm việc hướng tới điều này".

Cựu Tổng thống Nga đảm bảo rằng, Moscow sẵn sàng làm việc với tất cả các nước EU.

Lưu ý hiện nay có rất nhiều quốc gia ở châu Âu có chứng sợ hãi từ thời Liên Xô, ông Medvedev nói: "Đây có thể là những quốc gia đã ly khai khỏi Liên Xô, chẳng hạn như các nước Baltic, hay Ba Lan".

Theo chính trị Nga, nước này có các đối tác quan trọng ở châu Âu, "những người chắc chắn quan tâm đến sự hợp tác toàn diện và tốt đẹp. Tất nhiên, chúng tôi cũng muốn tăng cường quan hệ với họ. Và chúng tôi sẵn sàng cho điều này, nếu điều này không kèm theo một số yêu cầu khó hiểu".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại