menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nga thúc giục đồng minh từ bỏ đồng USD và euro trong thương mại

Nga vừa kêu gọi các đối tác thương mại của mình hãy từ bỏ đồng USD và euro để chuyển sang sử dụng các nội tệ quốc gia tương ứng.

Tại phiên họp toàn thể của triển lãm quốc tế Innoprom ở Uzbekistan, Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov nói rằng Nga cần tăng các giao dịch bằng đồng nội tệ với các nước đối tác.

Các nước mà ông Manturov nói tới ở đây gồm các quốc gia thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), khối BRICS, và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) mà Nga là một thành viên.

Theo Bộ trưởng Công thương Nga, trong năm 2021, tăng trưởng doanh thu thương mại của Nga với các đối tác trong các hiệp hội này lên tới khoảng 31% trong khi các nhóm này gộp lại tạo nên khoảng một nửa nền kinh tế thế giới.

Theo ông Manturov, tương lai hợp tác thành công của họ phụ thuộc vào mức độ các đối tác của Nga dịch chuyển nhanh chóng khỏi đồng USD và đồng euro hướng tới dùng đồng nội tệ trong các giao dịch thương mại với nhau.

Bộ trưởng Manturov nói: “Những gì đang diễn ra ngày nay trong nền kinh tế toàn cầu và trên thế giới nhắc nhở chúng ta về nhu cầu tái thiết hợp tác công nghiệp và hậu cần, theo các hướng mà chúng ta có thể phát triển nền kinh tế của chúng ta. Việc phi đô la hóa và giờ cả phi euro hóa nữa chính là quá trình chuyển đổi sang đồng nội tệ của chính chúng ta nhằm giữ độc lập ở mức cao có thể trong vấn đề thương mại nội bộ giữa chúng ta với nhau”.

Theo người đứng đầu ngành công thương Nga, Tây Âu và Mỹ đang trải qua tình trạng lạm phát cao, “ảnh hưởng đến sự phát triển của các ngành công nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung”.

Bộ trưởng Manturov cho rằng việc tái định hướng hợp tác giữa các đồng minh không bao gồm EU và Mỹ sẽ mang lại cho các đối tác của Nga sự độc lập tối đa trong phát triển các dự án chung./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại