menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nga sẽ bị hủy diệt trong 3 giờ nếu tuyên chiến với Mỹ

Báo chí Trung Quốc cho rằng sức mạnh quân sự thực tế của Nga, đặc biệt là lực lượng hạt nhân chiến lược và phòng thủ tên lửa khác rất xa so với những gì Moskva vẫn thường công bố.

Trái ngược với ý kiến cho rằng lực lượng hàng không - vũ trụ Nga là một trong những thế lực mạnh nhất thế giới, truyền thông Trung Quốc vừa gây bất ngờ khi tuyên bố rằng sự thật khác biệt hoàn toàn.

Cụ thể là trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự toàn diện với Nga, các nước phương Tây bao gồm Mỹ và NATO có thể dễ dàng phá hủy tiềm lực quân sự của Moskva chỉ trong 3 giờ. Lý do dẫn đến điều này được cho là sự bất lực hoàn toàn của không quân Nga và sự thiếu hụt các loại vũ khí công nghệ cao đủ sức tạo ra đối trọng với khối quân sự NATO.

"Các nhà phân tích cho biết, trong trường hợp xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Nga, cuộc chiến sẽ kết thúc chỉ trong vòng 3 giờ đầu tiên, rất khó để Moskva tránh được thực tế này", chuyên gia quân sự Trung Quốc bình luận.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, Nga vẫn đang tiến hành công tác phục hồi trong lực lượng tên lửa, tàu ngầm và hàng không - vũ trụ, bên cạnh đó còn đang phát triển một số vũ khí mới. Nhưng kể cả như vậy, trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự toàn diện và trực tiếp thì Nga vẫn sẽ thua Mỹ, các nhà phân tích Trung Quốc tin tưởng như vậy.

Để ngăn chặn sự phát triển của kịch bản chiến tranh như trên, các chuyên gia Trung Quốc khuyến nghị Nga cần tăng cường sức mạnh quân sự của mình hơn nữa. Cụ thể Nga cần đầu tư cho hệ thống phòng thủ tên lửa, phát triển các mô hình máy bay ném bom chiến lược mới và khả năng tiến hành một cuộc tấn công trả đũa hạt nhân, truyền thông Trung Quốc nêu rõ.

Điều chính xác biện minh cho những lập luận của Trung Quốc rằng Nga đang phát triển một số loại vũ khí mới chưa được biết đến, nhưng các chuyên gia Nga cho rằng rõ ràng Bắc Kinh không nhận ra tiềm năng quân sự thực sự của Moskva.

"Cần lưu ý rằng Nga sẽ không phải điều động máy bay của mình lên không trung. Đến nay, chúng ta có đủ tên lửa để phá hủy tất cả các căn cứ quân sự hiện có ở châu Âu. Bên cạnh đó, độ tin cậy của hệ thống phòng không của quân đội Nga là lớn chưa từng thấy và Moskva có thể bắn hạ máy bay địch trên lãnh thổ của mình", theo ghi nhận của chuyên gia quân sự Nga.

Nhưng thực tế cho thấy rằng ngoài vũ khí tấn công thì hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga vẫn đang rất mỏng và chưa được áp dụng nhiều công nghệ tối tân như Mỹ. Nga dĩ nhiên đủ sức tung đòn trả đũa đối với Mỹ, đáng tiếc rằng ở chiều ngược lại thì họ chẳng thể đủ sức mạnh để chống lại đòn tấn công của đối phương, nhất là với các tên lửa tầm trung đặt sát biên giới.

Ngoài ý kiến của chuyên gia quân sự Trung Quốc và Nga thì các nhà phân tích độc lập đều cho rằng từ thời kỳ chiến tranh Lạnh đến nay, nếu chiến tranh hạt nhân tổng lực nổ ra sẽ là cuộc chiến không có người chiến thắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại