menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Nga nối lại đường bay với 52 quốc gia "thân thiện", trong đó có Việt Nam

Thủ tướng Mikhail Mishustin cho biết, Nga có kế hoạch chấm dứt lệnh hạn chế các chuyến bay đến và từ 52 quốc gia sau ngày 9/4.

Đây được xem như một phần của kế hoạch dỡ bỏ dần các biện pháp từng được thực hiện để hạn chế sự lây lan dịch COVID-19 của Nga.

Ông Mishustin cho hay, Nga lên kế hoạch nối lại các chuyến bay đến và từ Argentina, Nam Phi và một số "quốc gia thân thiện". Những quốc gia “thân thiện” được cho là những quốc gia không tham gia vào lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm chống lại Nga.

Nga nối lại đường bay với 52 quốc gia "thân thiện", trong đó có Việt Nam

(Ảnh minh họa: Reuters)

Nga đã áp lệnh hạn chế đi lại khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 3/2020 với nhiều biện pháp hiện vẫn có hiện lực nhưng danh sách các quốc gia được coi là điểm đến an toàn để nối lại các chuyến bay đang dần được mở rộng.

Những quốc gia khác mà Nga sẽ nối lại các chuyến bay sau ngày 9/4 còn bao gồm Algeria, Trung Quốc, Lebanon, Peru và Pakistan, lực lượng tác chiến chống COVID-19 của Nga cho hay.

Ông Mishustin cũng cho biết Nga sẽ dỡ bỏ hạn chế về việc đi lại trên đất liền giữa Nga và Trung Quốc.

Nga đã đóng cửa không phận với các hãng hàng không từ 36 quốc gia, trong đó có 27 quốc gia là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) nhằm phản ứng trước các lệnh trừng phạt liên quan đến chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây cũng buộc các công ty của phương Tây chấm dứt hợp đồng cho thuê hơn 500 máy bay với các hãng hàng không Nga. Lệnh trừng phạt cũng ngăn cản các hãng hàng không Nga mua các bộ phận khác hoặc dịch vụ bảo trì từ châu Âu và Mỹ, gia tăng sức ép lên thị trường hàng không lớn thứ 11 thế giới này do lệnh cấm sử dụng không phận Bắc Mỹ và châu Âu.

Danh sách đầy đủ các quốc gia và vùng lãnh thổ được Nga dỡ bỏ hạn chế sau ngày 9/4 bao gồm: Argentina, Algeria, Afghanistan, Bosnia và Herzegovina, Bahrain, Botswana, Brazil, Việt Nam, Venezuela, Hong Kong (Trung Quốc), Ai Cập, Zimbabwe, Ấn Độ, Israel, Indonesia, Iraq, Jordan, Kenya, Triều Tiên, Trung Quốc, Costa Rica, Kuwait, Lesotho, Lebanon, Mauritius, Malaysia, Madagascar, Maldives, Morocco, Moldova, Mozambique, Myanmar, Mông Cổ, Namibia, Oman, Peru, Pakistan, Saudi Arabia, Serbia, Seychelles, Syria , Tanzania, Thái Lan, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Philippines, Fiji, Sri Lanka, Ethiopia, Nam Phi và Jamaica.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại