menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nga nhắc đến khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Anh

Sputnik dẫn lời Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrey Kelin cho biết, Moscow không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với London.

Quan hệ giữa Nga và Anh đang ở mức thấp trong 8 năm qua và thậm chí còn đi xuống mức xấu hơn sau khi London áp đặt các trừng phạt kinh tế khắc nghiệt nhằm vào Moscow để đáp trả chiến dịch quân sự tại Ukraine. Các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng đến ngân hàng trung ương và ngành ngân hàng của Nga.

Sputnik dẫn lời Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrey Kelin cho biết, Moscow không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với London. Ông Kelin cho biết thêm, nếu không có giải pháp nào được đưa ra để giải quyết vấn đề kinh phí hoạt động của Đại sứ quán Nga tại London do bị cản trở bởi các lệnh trừng phạt, thì Điện Kremlin có thể thực hiện các bước chống lại Đại sứ quán Anh ở Moscow.

Hiện tại, các cơ sở ngoại giao của Nga vẫn tiếp tục hoạt động tại Anh: "Chúng tôi vẫn đang làm việc như bình thường, chúng tôi không hủy bất cứ dịch vụ lãnh sự đang nào được cung cấp", ông Kelin nói.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson chiều 24/2 đã công bố gói trừng phạt mà ông đánh giá là "lớn chưa từng thấy" mà Anh áp dụng nhằm vào Nga với mục đích đáp trả hành động quân sự của Nga tại Ukraine.

Trọng tâm của gói trừng phạt 10 điểm mà Thủ tướng Anh công bố là việc cắt đứt hầu như toàn bộ các kênh huy động vốn của các ngân hàng Nga trên thị trường tài chính London. Một loạt các ngân hàng Nga, trong đó có cả ngân hàng lớn thứ hai của Nga là VTB cũng sẽ bị đóng băng tài sản trên đất Anh. Tiếp đến, các công ty lớn của Nga trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng như Rostec, Uralvagonzavod và 3 công ty trong lĩnh vực chế tạo tên lửa, máy bay chiến đấu và tàu chiến Nga cũng bị trừng phạt.

Hơn 100 cá nhân và thực thể khác, trong đó có một số nhà tài phiệt, chủ ngân hàng Nga cũng nằm trong danh sách bị đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh vào Anh. Hãng hàng không lớn nhất của Nga là Aeroflot cũng bị Anh cấm bay vào lãnh thổ Anh. Ngoài ra, chính phủ Anh cũng ra lệnh cấm xuất khẩu công nghệ cao sang Nga./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại