menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Nga miễn hoàn toàn thuế mua vàng để ngăn dân mua ngoại tệ

Chính phủ Nga sẽ miễn thuế mua vàng nhằm khuyến khích người dân đầu tư vào kim loại quý thay vì ngoại tệ.

Bộ Tài chính Nga đã ủng hộ quyết định của quốc hội nước này về việc loại bỏ thuế giá trị gia tăng 20% khi mua vàng. Đây là động thái nhằm đảm bảo nguồn dự trữ ngoại tệ của chính phủ sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Ngân hàng Trung ương Nga.

Trong bối cảnh tình hình địa chính trị không ổn định, đầu tư vào vàng sẽ là giải pháp thay thế lý tưởng cho việc thu mua USD”, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov nói.

Nga miễn hoàn toàn thuế mua vàng để ngăn dân mua ngoại tệ

Chính phủ Nga sẽ miễn hoàn toàn thuế mua vàng.

Những ngày gần đây, người Nga đã đổ đi mua USD và "quét sạch" các máy ATM trên toàn quốc sau khi đồng rúp giảm xuống mức thấp lịch sử hôm 28/2. Họ muốn bảo toàn giá trị số tiền tiết kiệm mình, đồng thời tích lũy ngoại tệ tiền mặt để dành cho trường hợp cần phải rời khỏi đất nước.

Tuy nhiên, ông Siluanov cho rằng mọi người không nên mua USD. Theo ông, đồng tiền của Mỹ “dễ mất giá hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro” so với vàng. Ông đề xuất người dân nên tích trữ kim loại quý thay vì loại tiền này.

Chính quyền Moskva cũng hạn chế việc chuyển ngoại tệ vào tài khoản của người Nga ở nước ngoài và yêu cầu 80% doanh thu ngoại tệ của các nhà xuất khẩu phải được chuyển đổi thành đồng rúp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả