menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nga không kích thành phố cảng chiến lược của Ukraine, chặn tiếp tế bằng đường biển?

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko vừa cho hay cuộc không kích đã làm rung chuyển thành phố cảng chiến lược Odessa ở Biển Đen sáng 3.4, sau khi Kyiv cảnh báo Nga đang cố gắng củng cố lực lượng ở phía nam Ukraine.

“Odessa bị tấn công từ trên không. Hỏa hoạn được ghi nhận ở một số khu vực. Vài tên lửa bị lực lượng phòng không bắn hạ”, ông Herashchenko viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, theo AFP.

Một phóng viên AFP nghe được tiếng nổ ở Odessa vào khoảng 6 giờ sáng 3.4 (giờ địa phương) và thấy ít nhất 3 cột khói đen bay lên trong một khu công nghiệp.

Cuộc không kích trên diễn ra sau khi các lực lượng Nga dường như đang rút khỏi phía bắc Ukraine. Hôm 1.4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Nga đang củng cố lực lượng và chuẩn bị những “cuộc tấn công mạnh” ở miền nam.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh hôm nay đánh giá các lực lượng hải quân Nga tiếp tục phong tỏa bờ biển Ukraine trên Biển Đen và biển Azov, ngăn chặn quân Ukraine nhận tiếp tế bằng đường biển. Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga vẫn duy trì khả năng để cố tiến hành cuộc đổ bộ, nhưng một chiến dịch như thế có thể gặp nguy cơ cao do quân Ukraine đã có thời gian chuẩn bị đối phó, theo Reuters.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với thông tin không kích ở Odessa cũng như đánh giá của Bộ Quốc phòng Anh.

\n

Trong khi đó, trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky hôm nay cho hay hai bên sẽ tiếp tục đàm phán theo hình thức trực tuyến vào ngày mai 4.4, nhưng nhấn mạnh các cuộc đàm phán cho đến nay vẫn chưa đạt được sự tiến triển đến mức đủ để Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Zelensky có thể gặp nhau, theo Reuters.

Ông Medinsky cho hay Ukraine đã đồng ý sẽ trung lập, không sở hữu vũ khí hạt nhân, không gia nhập bất kỳ khối quân sự nào và không chứa bất kỳ căn cứ quân sự nước ngoài.

Tuy nhiên, ông Medinsky khẳng định chưa có sự tiến triển trong việc thảo luận về vấn đề Crimea và hai khu vực đòi ly khai ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine. Ông nhấn mạnh lập trường của Nga về Crimea và Donbass “vẫn không thay đổi”. Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov kêu gọi Ukraine công nhận Crimea thuộc Nga, đồng thời công nhận “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” và "Cộng hòa Nhân dân Luhansk”, hai vùng ly khai ở Donbass.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào năm 2014 và công nhận “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” và Cộng hòa Nhân dân Luhansk” là nền cộng hòa độc lập vào ngày 21.2.2022. Đến ngày 24.2, Tổng thống Putin tuyên bố rằng nhằm đáp lại đề nghị từ lãnh đạo Donetsk và Luhansk, ông đã đưa ra quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt, theo hãng tin TASS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại