menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nga dựng mái vòm bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Lực lượng Nga đang xây dựng một mái vòm bảo vệ các kho chứa nhiên liệu phóng xạ đã qua sử dụng tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trong bối cảnh các lực lượng Ukraine đang tiếp tục nhắm mục tiêu vào cơ sở này, quan chức địa phương cho biết.

Ông Vladimir Rogov, một quan chức cấp cao của Vùng Zaporozhye đã đăng tải lên Telegram một đoạn video ngắn ghi lại cảnh gia cố nhà máy Zaporozhye. Video cho thấy các kỹ thuật viên đang lắp đặt tấm chắn trên các bể chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng.

Ông Rogov giải thích rằng mái vòm được thiết kế để bảo vệ các cơ sở lưu trữ khỏi mảnh đạn và thiết bị nổ tự tạo của máy bay không người lái. Phần mái này sẽ tiếp tục được gia cố trong thời gian tới.

Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom của Nga trước đó đã cảnh báo rằng việc các thùng chứa nhiên liệu đã qua sử dụng bị tổn hại có thể khiến chất phóng xạ bị giải phóng vào khí quyển, gây hậu quả khó lường.

Việc xây dựng mái vòm diễn ra trong bối cảnh Nga cáo buộc Ukraine liên tục tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và thị trấn Energodar.

Nga đã nhiều lần nói rằng các cuộc tấn công như vậy có thể dẫn đến thảm hoạ hạt nhân nghiêm trọng hơn cả sự cố Chernobyl năm 1986 và ảnh hưởng đến nhiều quốc gia ở châu Âu.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - cơ sở lớn nhất châu Âu - đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga từ ngày 28/2. Tất cả các lò phản ứng tại cơ sở này hiện đang ngừng hoạt động do tình hình an ninh.

Vùng Zaporozhye, cùng với ba vùng lãnh thổ cũ khác của Ukraine là Vùng Kherson, Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugnask đã sáp nhập Nga vào mùa Thu sau khi tổ chức trưng cầu dân ý. Tuy nhiên Ukraine tuyên bố không công nhận kết quả này và khẳng định sẽ giành lại các vùng lãnh thổ nói trên bằng vũ lực.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại