menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Nga cáo buộc Ukraine phạm 'tội ác chiến tranh' sau vụ pháo kích bệnh viện ở Donbass

Bộ Ngoại giao Nga hôm 29/1 cho biết Ukraine và các đồng minh phương Tây phải chịu trách nhiệm về vụ một bệnh viện dân sự ở Donbass bị tấn công khiến hàng chục người thương vong.

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine sáng 28/1 đã bắn rocket từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất nhằm vào một bệnh viện ở thành phố Novoaydar, khiến 14 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Quân đội Nga cho biết cơ sở này đang điều trị cho cư dân địa phương, cũng như binh lính Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine sử dụng tin tình báo phương Tây và vệ tinh do các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vận hành để nhắm mục tiêu vào bệnh viện.

“Việc pháo kích các cơ sở y tế dân sự đang hoạt động và giết hại dân thường có chủ đích là những tội ác chiến tranh nghiêm trọng do chính quyền Kiev và những kẻ chủ mưu phương Tây gây ra”, Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

“Việc Mỹ và các quốc gia NATO khác không có phản ứng gì một lần nữa là bằng chứng cho thấy họ trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột và phải chịu trách nhiệm cho những tội ác này.”

Bộ này nói thêm rằng Mátxcơva đã ghi lại đầy đủ các cuộc tấn công nhằm vào dân thường. "Những hành vi phạm tội sẽ phải bị trừng phạt”, cơ quan này nhấn mạnh.

Theo Công ước Geneva 1949, các bên tham chiến không được tấn công các bệnh viện dân sự trong bất kỳ trường hợp nào.

Thành phố Novoaydar cách chiến tuyến hàng chục km ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR). Các quan chức địa phương đã đăng một đoạn video về bệnh viện ngay sau vụ tấn công.

Mátxcơva đã nhiều lần cáo buộc Kiev tấn công các mục tiêu dân sự bằng tên lửa và pháo do phương Tây cung cấp. Chỉ trong tháng này, các quan chức cho biết các bệ phóng HIMARS đã được sử dụng để tấn công hai bệnh viện ở Vùng Zaporozhye.

Khu vực này, cùng với Donetsk, Lugansk và Kherson đã sáp nhập Nga nhưng Kiev không công nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại