menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Nga ca ngợi ông Biden

Phát ngôn viên Điện Kremlin bày tỏ đánh giá cao Tổng thống Mỹ vì ông Biden phản đối đề xuất coi Nga là quốc gia tài trợ chủ nghĩa khủng bố.

"Quan điểm này thật quái dị. Yêu cầu điều này cũng là thứ gì đó rất khó hiểu", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 6/9 nhắc đến đề xuất coi Nga là quốc gia tài trợ khủng bố. Ông Peskov cũng bày tỏ đánh giá cao khi Tổng thống Joe Biden lên tiếng phản đối đề xuất này.

Khi được hỏi liệu tuyên bố của Tổng thống Biden có thể coi là động thái "xuống thang luận điệu chống Nga của Mỹ hay không", ông Peskov nói "đây khó có thể là lý do cho đánh giá như vậy".

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng khẳng định không có mối liên hệ nào giữa bình luận của Tổng thống Biden với công việc của phái bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine.

Trước đó, hai nghị sĩ Lindsey Graham và Richard Blumenthal kêu gọi quốc hội Mỹ thông qua dự luật coi Nga là quốc gia tài trợ chủ nghĩa khủng bố, đồng thời cho rằng ông Biden cần gia tăng áp lực hơn nữa đối với Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Biden ngày 5/9 trả lời "không" khi được phóng viên tại Nhà Trắng hỏi ông có ủng hộ đề xuất này không.

Alexander Darchiyev, vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Nga, ngày 12/8 cảnh báo nếu Mỹ thông qua dự luật nói trên, họ sẽ vượt lằn ranh không thể quay lại. "Điều này sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho quan hệ ngoại giao song phương, hạ cấp thấp hơn và thậm chí là cắt đứt", ông Darchiyev nói.

Quốc hội Latvia ngày 11/8 tuyên bố Nga là nhà nước tài trợ chủ nghĩa khủng bố và kêu gọi các đồng minh phương Tây áp thêm lệnh trừng phạt với Moskva. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi quyết định của Latvia hoàn toàn vô căn cứ và là một phần trong chiến dịch chống Nga kéo dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại