menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nga bị dồn ép , Dầu thô tăng vọt trở lại

​​​​​​​Tình hình thế giới tiếp tục ngày càng phức tạp, sẽ có thể gây bất ổn cho thị trường hàng hóa. Hiện xung đột Nga- Ukraine thực tế đang dẫn đến việc đối đầu giữa các cường quốc để phân chia lại trật tự thế giới.

Nga bị dồn ép , Dầu thô tăng vọt trở lại

Khi cả Mỹ và Nga đều yêu cầu Trung Quốc cần rõ ràng quan điểm thay vì đứng trung lập như trước và có vẻ Trung Quốc chọn Nga chứ ko chọn phe Mỹ và Phương Tây và như vậy việc đối đầu sẽ về kinh tế quân sự càng phức tạp.

Khi Trung Quốc hiểu rằng nếu Nga bị dìm "chết" thì một ngày nào đó đến lượt Trung Quốc và ko còn đối trọng nào có thể cùng Trung Quốc chống lại Mỹ và phương tây.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (Cơ quan Năng lượng Quốc tế) ( IEA) cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu của mình cho tháng này.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng 2, Mỹ đã cấm nhập khẩu năng lượng của Nga trong khi Anh đang nỗ lực loại bỏ dần nguồn cung từ Nga vào cuối năm nay. Mặc dù châu Âu không trừng phạt dầu khí của Nga, nhưng ngày càng có nhiều người mua châu Âu tham gia làn sóng lên án chiến tranh của Nga và cam kết không mua dầu của nước này . Theo ước tính của JP Morgan Global Research, tính đến tuần trước, có tới 66% hàng hóa giao ngay bằng đường biển của Nga đang phải vật lộn để tìm người mua.

Việc Nga xâm lược Ukraine diễn ra vào thời điểm thị trường dầu mỏ đang thắt chặt, với tồn kho tại các nền kinh tế OECD đã giảm xuống dưới mức trung bình 5 năm và ở mức thấp nhất trong 8 năm.

Mất nguồn cung của Nga

Giải pháp trước mắt có thể giúp bù đắp nguồn cung dầu bị mất của Nga nằm ở việc hai thành viên có ảnh hưởng nhất của OPEC, cùng với Nga, đã quản lý nguồn cung ra thị trường theo thỏa thuận OPEC + trong vài năm nay.

Tuy nhiên, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) của OPEC - hai nhà sản xuất duy nhất được cho là có đủ năng lực dự phòng để tăng sản lượng trong ngắn hạn - đã không tiếp tục lấp đầy khoảng trống đang gia tăng của việc Nga đang rời đi. Tuần trước, UAE đã khiến thị trường dầu bối rối với những thông điệp có phần mâu thuẫn rằng họ ủng hộ việc tăng thêm trong OPEC +, nhưng Bộ trưởng Năng lượng Suhail al Mazrouei sau đó tái khẳng định rằng UAE sẽ bám sát kế hoạch tăng dần sản lượng.

Mặt khác, nếu Ả Rập Xê Út và UAE khai thác nguồn dự trữ của họ, thì khả năng dự trữ toàn cầu - phần lớn nằm trong tay họ - sẽ rất mỏng đến mức nếu có một sự cố ngừng hoạt động khác như ở Libya, sẽ để lại cho các nhà sản xuất dầu toàn cầu một rủ i ro rất lớn 

Đá phiến Mỹ không thể bơm nhiều hơn ngay lập tức
Nga bị dồn ép , Dầu thô tăng vọt trở lại
Vậy tại sao Mỹ không bơm thêm đá phiến, đặc biệt là với sự “phù hộ” của Nhà Trắng và Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm, người đã thúc giục các nhà sản xuất Mỹ “tăng nguồn cung ngắn hạn một cách có trách nhiệm ở những nơi chúng ta có thể ngay bây giờ để ổn định thị trường và giảm thiểu thiệt hại cho các gia đình Mỹ.

Các nhà sản xuất đã cho biết lý do tại sao trong nhiều tháng: Có một khoảng thời gian trễ giữa việc khoan dầu và tái chê sản phẩm.  C ũng do nhiều năm không đầu tư, thiếu hụt vốn, các chính sách liên bang không khuyến khích đối với ngành công nghiệp dầu mỏ và tắc nghẽn chuỗi cung ứng.

Sau đó, có triển vọng về các thùng bổ sung từ Iran, nhưng chúng “có thể mất vài tháng”, IEA cho biết, đồng thời cho biết Cộng hòa Hồi giáo có thể tăng cường xuất khẩu khoảng 1 triệu thùng / ngày trong khoảng thời gian sáu tháng khi — và nếu — a thỏa thuận đã đạt được.

Khoảng cách giữa cung và cầu dầu toàn cầu có thể thu hẹp hơn so với dự kiến ​​chỉ một tháng trước, do lạm phát tăng cao, giá năng lượng tăng cao, thắt chặt chính sách tiền tệ để chế ngự lạm phát nói trên và các lệnh trừng phạt đối với Nga có khả năng "làm suy giảm đáng kể tăng trưởng kinh tế toàn cầu

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả