menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Quách Mạnh Hào

NFT, Play to earn, Crypto...

Năm ngoái, tiền nhiều, rộn làng Facebook với những lời hoa mỹ dành cho những "công cụ đầu tư tương lai". Năm nay, tiền ít, không thấy nói đến nữa.

Tôi không quan tâm những "kiểu đầu tư" đó, nhưng hôm nay đột nhiên trên lớp có sinh viên hỏi: tại sao NFT và play to earn được ca ngợi là tương lai của ngành đầu tư và cả quản lý tài sản mà năm nay nó gần như biến mất vậy?

Vì không quan tâm, nên chỉ có thể trả lời ngắn với sinh viên rằng nguyên lý chung thì tài sản đầu cơ sẽ tốt khi tiền nhiều, xấu khi tiền ít. Không có gì ngoại lệ quy luật ấy.

Lúc đó trong bụng thầm nghĩ nếu là ở Việt Nam thì chắc sẽ nói thêm: lại nghe mấy thằng chuyên gia nó bịp hoặc nó nghe thấy đâu đó nói rồi đi nói lại rồi. Khi nó nói tương lai phải hỏi nó là tương lai nào vì chuyên gia thích nhất là dùng những từ như tương lai hoặc dài hạn.

Ví dụ, nó tăng được quan tâm nhiều rồi mất hút như bây giờ thì nó sẽ nói "tôi đã nói nó là tương lai mà". Còn nếu nó cứ tăng tốt liên tục thì nó cũng sẽ nói "tôi đã nói nó là tương lai mà". Tất nhiên, người thiệt là nghe mà không hiểu rõ.

Nói như vậy để thấy rằng, khi gặp thời tiền rẻ, người ta có thể mua bán bất cứ cái gì, chỉ cần có "câu chuyện" để kể.

Bất giác nhớ lại những chuyện kiểu như "buôn vịt trời" vẫn thường đọc ngày bé, hay chuyện "mỏ vàng của bọn anh bên kia núi" khi đi cùng đoàn chuyên gia phân tích được mời thăm doanh nghiệp khoáng sản trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Quách Mạnh Hào

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại