menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Nếu ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, trader cần làm gì?

Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại sau khi thiết lập đáy mới vào ngày 20/10/2023 để chặn lại đà giảm trước đó đã có 2/3 phiên gần nhất là tăng giá. Hôm nay là ngày thứ ba của đợt nỗ lực hồi phục (lần thứ ba – hai lần trước đã thất bại), chúng ta bắt đầu tìm kiếm ngày bùng nổ theo đà để xác nhận xu hướng tăng giá mới đã bắt đầu.

Nếu ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, trader cần làm gì?

Thường thì ngày Bùng nổ theo đà xuất hiện sau ngày thứ ba của đợt nỗ lực hồi phục, phổ biến xuất hiện trong khoảng thời gian từ thứ tư đến ngày thứ bảy nhưng đôi khi có thể muộn hơn. Chỉ số phải có một ngày tăng giá mạnh, thông thường lớn hơn 1.5% với khối lượng giao dịch cao hơn so với ngày trước đó. Phần trăm tăng giá của ngày Bùng nổ theo đà theo yêu cầu tùy thuộc vào từng giai đoạn thị trường, nếu độ biến động thị trường lớn thì cần mức % tăng giá lớn, điều tương tự cũng diễn ra với giai đoạn thị trường biến động nhẹ nhàng (yêu cầu ngày FTD với % tăng giá sẽ ít hơn).

Không phải ngày Bùng nổ theo đà nào cũng đều dẫn đến xu hướng tăng giá mạnh và kéo dài. Khoảng một phần ba các trường hợp ngày Bùng nổ theo đà bị thất bại và thị trường sẽ nhanh chóng quay trở lại xu hướng giảm giá. Đó là lý do tại sao bạn nên từ từ quay trở lại thị trường sau khi ngày bùng nổ theo đà xuất hiện và chờ hộp Nhịp đập thị trường chuyển trạng thái từ “Thị trường đang ở trong xu hướng giảm” sang “Xu hướng tăng được xác nhận”.

Nếu xu hướng tăng thực sự xảy ra và các cổ phiếu dẫn dắt theo tiêu chí CANSLIM bắt đầu tăng giá cao hơn với lực mua lớn từ các nhà đầu tư tổ chức, bạn hãy bắt đầu giải ngân mạnh tay. Nếu xu hướng tăng giá thất bại, hãy sử dụng Danh sách Kiểm tra tín hiệu bán và tiếp tục đứng ngoài thị trường.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – TĂNG GIÁ MẠNH VỚI KHỐI LƯỢNG THẤP

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,105.9 điểm (+1.13%) với khối lượng thấp hơn phiên hôm trước. Chỉ số VN-Index có ngày bật tăng mạnh mẽ vào phiên chiều, kết thúc với mức giá đóng cửa gần cao nhất phiên. Phiên hôm nay là ngày nỗ lực hồi phục thứ ba và chỉ số chính vẫn đang loay hoay phía dưới khu vực đường trung bình di động dài hạn MA200 ngày.

Nếu ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, trader cần làm gì?

Các trader đang kiên nhẫn và chờ đợi Ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện để xác nhận xu hướng tăng giá quay trở lại. Một đợt tăng giá mạnh mẽ vượt qua MA200 ngày là điều mà chúng tôi mong muốn nhìn thấy trong phiên tới trên chỉ số VN-Index cùng với sự xuất hiện của ngày Bùng nổ theo đà (FTD). Sự xuất hiện của ngày FTD lần này đóng vai trò đặc biệt quan trọng cho thị trường chung vì nó đánh dấu cho sự kết thúc của “đợt điều chỉnh trung hạn” và khôi phục trở lại xu hướng tăng giá.

Trên đồ thị tuần, đường trendline dài hạn vẫn được giữ là lý do quan trọng nhất cho thấy xu hướng tăng giá dài hạn của TTCK Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Một đợt điều chỉnh -14% từ đỉnh của chỉ số VN-Index trong 7 tuần giúp cho đợt tăng giá phía trước trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn khi phần lớn đám đông đã bị rũ bỏ trong gần 2 tháng vừa rồi.

Trong mỗi chu kỳ thị trường tăng giá mới, luôn có một nhóm cổ phiếu mới, với đầy đủ đặc điểm CANSLIM và được xếp hạng cao, trở thành cổ phiếu dẫn dắt hoặc trụ đỡ giúp thị trường đi lên. Đây là những cổ phiếu thường tăng giá gấp đôi hoặc gấp ba trong một hoặc hai năm. Một số cổ phiếu dẫn dắt thậm chí còn tăng nhiều hơn.

Công việc của bạn là hãy cố gắng tìm ra những cổ phiếu dẫn dắt mới và tạm thời quên đi các cổ phiếu dẫn dắt cũ vì hầu hết các cổ phiếu dẫn dắt mới thường bắt đầu tăng giá mạnh mẽ ngay khi hoặc ngay sau Bùng nổ theo đà. Ngược lại với các cổ phiếu dẫn dắt cũ, chúng thường bị “thiêu rụi”, đạt đỉnh và bắt đầu giảm giá, mức giảm giá trung bình của chúng thường là 72% từ đỉnh.

Theo thống kê, chỉ 1 trong 8 cổ phiếu dẫn dắt của chu kỳ tăng giá cũ tiếp tục trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong chu kỳ tăng giá tiếp theo.

Độ rộng thị trường phiên hôm nay vẫn chưa có nhiều sự cải thiện so với tuần trước, tuy nhiên số lượng cổ phiếu vượt qua MA100 ngày đã bắt đầu tăng lên, gần gấp 2 lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA100 ngày – một tín hiệu lạc quan trong bối cảnh thị trường vẫn đang trong quá trình tạo đáy.

LEADER TĂNG TRƯỚC THỊ TRƯỜNG – HAI CỔ PHIẾU ĐƯỢC THÊM VÀO DANH SÁCH CHỜ MUA SAU PHIÊN HÔM NAY.

SZC – CTCP Sonadezi Châu Đức

Hôm nay, cổ phiếu SZC có phiên bật tăng mạnh xấp xỉ 4% và vượt qua vùng giá cao nhất của cây Pin bar ngày 20/10/2023. Chúng tôi khuyến nghị trader giải ngân thăm dò tỷ trọng 7% NAV đối với cổ phiếu SZC, stoploss đặt -8% từ giá mua.

Hiện tại, cổ phiếu đang xây phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm. Điểm pivot mẫu hình là 40.55

Nếu ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, trader cần làm gì?

(Còn tiếp)

Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS hoặc CTCK KAFI

Nếu ngày bùng nổ theo đà xuất hiện, trader cần làm gì?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại