menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thịnh

NĐT chứng khoán nên chú ý điều gì trong tháng 6?

Theo chuyên gia, NĐT nên quan sát nhiều hơn vào các cp riêng lẻ đang có câu chuyện hỗ trợ.

Chuyên gia chứng khoán Nguyễn Trọng Đình Tâm (Nhà Phân tích & Tư vấn đầu tư chứng khoán) lưu ý, sau một giai đoạn dòng tiền ưu ái hơn dành cho nhóm vốn hóa vừa và nhỏ thì việc chốt lời và chuyển dịch sang các đại diện thuộc nhóm vốn hóa lớn đang tích lũy trong những tuần gần đây là điều có thể diễn ra.

NĐT chứng khoán nên chú ý điều gì trong tháng 6?
Chuyên gia chứng khoán Nguyễn Trọng Đình Tâm (Nhà Phân tích & Tư vấn đầu tư chứng khoán)

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc đâu là điều mà NĐT nên chú ý trong tháng 6, ông Nguyễn Trọng Đình Tâm cho rằng, NĐT nên quan sát nhiều hơn vào các cổ phiếu riêng lẻ đang có câu chuyện hỗ trợ thay vì tập trung vào diễn biến của chỉ số.

Điểm đặc biệt của giai đoạn hiện tại là dòng tiền có sự ưu tiên dành cho cổ phiếu nhóm vốn hóa vừa và nhỏ (mid & smallcap), vốn là nhóm không tác động mạnh tới chỉ số như nhóm vốn hóa lớn. Đây là trạng thái tương đối phù hợp khi khối ngoại (vốn nắm giữ chủ yếu cổ phiếu vốn hóa lớn) bán ròng mạnh trong những tuần trở lại đây.

Các lĩnh vực đang được dòng tiền tìm đến là những nhóm ngành đang được hưởng lợi từ chính sách, nổi bật là Bất động sản nhà ở, Chứng khoán hay Khu công nghiệp.

NĐT chứng khoán nên chú ý điều gì trong tháng 6?

Không ít cổ phiếu, đặc biệt thuộc nhóm mid & smallcap đã tăng từ 15 đến 30% trong vài tuần vừa qua bất chấp việc thị trường chưa cải thiện nhiều về điểm số.

Vị chuyên gia cũng lưu ý NĐT sau một giai đoạn dòng tiền ưu ái hơn dành cho nhóm vốn hóa vừa và nhỏ thì việc chốt lời và chuyển dịch sang các đại diện thuộc nhóm vốn hóa lớn đang tích lũy trong những tuần gần đây là điều có thể diễn ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại