menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

NATO khẳng định hỗ trợ Ukraine dù phải trả giá

Tổng thư ký Stoltenberg thừa nhận các nước thành viên NATO phải trả giá khi hỗ trợ Ukraine, song khẳng định họ sẽ tiếp tục điều này.

"Chiến sự tại Ukraine đang bước vào giai đoạn quan trọng. Mùa đông sắp đến và sẽ thật khó khăn cho người dân Ukraine và các lực lượng vũ trang nước này, cũng như chúng tôi, những người ủng hộ họ", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg viết trong bài xã luận đăng trên Financial Times ngày 8/9.

Ông Stoltenberg nhận định sự thống nhất và đoàn kết của các nước ủng hộ Ukraine sẽ trải qua thử thách lớn khi nhiều gia đình và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ giá năng lượng lẫn chi phí sinh hoạt tăng vọt.

"Chúng ta phải trả giá cho sự ủng hộ đối với Ukraine", ông Stoltenberg thừa nhận, song khẳng định NATO đi đúng hướng và có trách nhiệm hỗ trợ Ukraine.

Tổng thư ký NATO nhấn mạnh hỗ trợ Ukraine mang lại lợi ích cho an ninh chung của các nước thành viên liên minh. Ông Stoltenberg cho rằng nếu đạt thành công trong chiến dịch tại Ukraine, "Nga có thể gây hấn hơn nữa đối với các nước láng giềng khác, thậm chí mở đợt tiến công vào đồng minh NATO".

Ông Stoltenberg thông báo NATO đang chuẩn bị hơn một chục dự án mới để giúp Ukraine đối mặt với mùa đông.

Các lãnh đạo NATO hồi tháng 6 nhất trí gói hỗ trợ tăng cường với nhiên liệu, thực phẩm, vật tư y tế, quân trang, thiết bị liên lạc bảo mật, khí tài chống máy bay không người lái (UAV) và mìn.

NATO còn giúp Ukraine tăng cường quốc phòng trong dài hạn và chuyển từ vũ khí thời Liên Xô sang hệ thống theo tiêu chuẩn của khối.

"Sẽ có giai đoạn khó khăn phía trước, song chúng ta đã cùng nhau đối mặt với những khoảng thời gian khó khăn. Cái giá phải trả cho không ủng hộ các giá trị của chúng ta còn lớn hơn. Vì tương lai của Ukraine và của chính mình, chúng ta phải chuẩn bị cho chiến sự mùa đông và đi đúng hướng", Tổng thư ký NATO kết luận.

Nga chưa bình luận về nhận định của Tổng thư ký NATO.

NATO khẳng định hỗ trợ Ukraine dù phải trả giá
Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 6 tháng giao tranh. Đồ họa: WP.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine". Các nước thành viên NATO do Mỹ dẫn đầu cung cấp cho Ukraine nhiều gói viện trợ quân sự, trong đó có pháo phản lực, lựu pháo tự hành, lựu pháo, tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không vác vai và nhiều vật tư quân sự khác.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, nước thành viên NATO, ngày 8/9 chỉ trích phương Tây coi thường và theo đuổi những chính sách khiêu khích Nga, nhận định đây không phải là điều đúng đắn. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì quan hệ tốt với Nga, giữ quan điểm trung lập về chiến dịch quân sự và từ chối trừng phạt nước này. Ankara cũng tiếp tục cung cấp vũ khí và UAV vũ trang cho Ukraine, trong đó có mẫu Bayraktar TB-2.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại