menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nắng nóng kỷ lục “đốt” bao nhiêu tiền của nền kinh tế?

Các nghiên cứu dự đoán rằng nhiệt độ cực cao có thể dẫn đến tổn thất năng suất lên tới 100 tỷ USD mỗi năm ở Hoa Kỳ.

Nhiệt độ tăng và sóng nhiệt đang được coi là một thảm họa lớn trên toàn thế giới. Một báo cáo gần đây của CNN nhấn mạnh rằng đợt nắng nóng kỷ lục đang là cơn ác mộng đối với nhiều người và dẫn đến tổn thất vô cùng lớn cho các doanh nghiệp.

CNN đã chỉ ra các nghiên cứu dự đoán rằng nhiệt độ cực cao có thể dẫn đến vấn đề giảm năng suất, gây thiệt hại lên tới 100 tỷ USD mỗi năm ở Hoa Kỳ.

Chris Lafakis, giám đốc nghiên cứu kinh tế của Moody's Analytics, đã viết trong một email trả lời câu hỏi của CNN: “Những đợt nắng nóng gần đây và nhiệt độ mùa hè như thiêu đốt đã cho thấy tổn thất kinh tế do nhiệt đô cao gây ra”.

“Sóng nhiệt có thể gây tử vong và gây gián đoạn hoạt động kinh doanh. Các đợt nắng nóng cũng có thể gây căng thẳng cho lưới điện khu vực, làm tăng chi phí và khả năng làm mát không gian làm việc,” Chris nói thêm.

Theo Moody's Analytics: "Rủi ro thể chất do căng thẳng nhiệt có thể làm giảm tới 17,6% GDP trên toàn thế giới vào năm 2100."

Kathy Baughman McLeod, giám đốc Trung tâm phục hồi của Quỹ Adrienne Arsht-Rockefeller tại Hội đồng Đại Tây Dương, đã công bố một báo cáo vào năm 2021, phân tích khả năng thiệt hại 100 tỷ USD về năng suất, đã nhấn mạnh mức độ ảnh hưởng của nhiệt độ cực cao đến công việc.

Kathy cho biết: “Sức nóng tác động vào chúng ta, khiến suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại, khả năng tập trung của chúng ta thực sự trở nên khó khăn, sự phối hợp giữa tay và mắt không hoạt động tốt, chúng ta mệt mỏi, chúng ta phạm sai lầm.”

Kathy thông báo rằng thiệt hại cao nhất nằm ở các lĩnh vực như nông nghiệp và xây dựng nhưng tất cả các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng xấu.

“Sức nóng đang tăng nhanh đến mức nhận thức về rủi ro của bản thân chúng ta không theo kịp. Và điều đó cũng có nghĩa là với tư cách là người sử dụng lao động, nhận thức của chúng ta về rủi ro của người lao động cũng không theo kịp,” cô nói.

Joshua Graff Zivin, nhà kinh tế học và giáo sư Đại học California San Diego nói về tác động của đợt nắng nóng đang diễn ra đối với nền kinh tế Hoa Kỳ: “Bạn nghĩ về loại sức nóng mà chúng ta đang thấy hiện nay và không có đủ thời gian sớm để bắt đầu thực hiện công việc này.” Điều đó dẫn đến số giờ làm việc giảm đi và cuối cùng là sản lượng ít hơn, ông nói.

“Đây có thể là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Hoa Kỳ, chúng ta có thể chứng kiến sự sụt giảm đối với GDP hàng quý, nếu không muốn nói là hàng năm.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả