menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Xuất hiện nhiều công trình xây dựng sai phép tại phường Mễ Trì

Quản lý trật tự xây dựng (TTXD) là nội dung được HĐND thành phố Hà Nội quan tâm giám sát, chất vấn và tái chất vấn tại các kỳ họp thứ 3, 4, 5 HĐND thành phố (khóa 15). Tuy nhiên, hiện nay tại địa bàn phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang xuất hiện một số công trình xây dựng sai phép, gây nhức nhối trong dư luận.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đã kiểm tra 10.194 công trình, phát hiện, lập hồ sơ xử lý 357 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 74 trường hợp xây dựng không phép; 116 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 5 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, ô nhiễm môi trường...

Ngoài ra, UBND cấp huyện, xã đã xử lý dứt điểm 276 trường hợp vi phạm, trong đó, cưỡng chế phá dỡ 48 trường hợp; 193 trường hợp tự khắc phục. Cơ quan chức năng đã ban hành 569 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Song song với công tác kiểm tra xử lý của các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị cấp quận, huyện, thị xã, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã thực hiện 8 cuộc thanh tra, 92 cuộc kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, hạ tầng kỹ thuật; các dự án đầu tư thuộc vốn ngân sách của các quận, huyện, thị xã. Qua công tác kiểm tra, phát hiện, thanh tra Sở đã ban hành 138 quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Mặc dù các cấp, ngành đều quyết liệt trong xử lý trật tự xây dựng đô thị, nhưng hiện nay trên địa bàn phường Mễ Trì xuất hiện hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng TTXD. Cụ thể, tại công trình ở địa chỉ 26 và 28 đường Miếu Đầm đang được xây dựng sai phép, vượt mật độ xây dựng với quy mô lớn. Theo quan sát của phóng viên, cả 2 công trình này đều đang được gấp rút hoàn thiện.

Không chỉ riêng 2 công trình kể trên, công trình cạnh ngõ 32/6 đường Đỗ Đức Dục cũng đang được phản ánh là có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Chủ đầu tư đã “vô tư” xây sai thiết kế và tự ý làm thêm phần mái tôn phía trên.

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Xuất hiện nhiều công trình xây dựng sai phép tại phường Mễ Trì
​Hiện trạng công trình cạnh ngõ 32/6 đường Đỗ Đức Dục

Để khách quan thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với một cán bộ thuộc Tổ Quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Mễ Trì. Theo đó, cả 2 công trình tại địa chỉ số 26 và 28 Miếu Đầm được cấp phép xây dựng với quy mô 6 tầng + 1 hầm + 1 lửng + 1 tum cùng diện tích mặt sàn là hơn 200m2 cho mỗi công trình.

Cũng theo thông tin cán bộ thuộc Tổ Quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Mễ Trì Vị cho biết thêm, phần tum của 2 công trình này vốn dĩ trong thiết kế là “dàn hoa”, tuy nhiên chủ đầu tư tự ý xây phần tường bao cao lên. Trong cuối tháng 5 vừa qua, UBND phường cũng đã lập Tổ công tác kiểm tra và xử lý đối với 2 công trình này. Bước đầu, Tổ công tác lập biên bản xử phạt và vận động chủ đầu tư tự phá dỡ nếu hết thời gian cho phép tự phá dỡ mà 2 công trình này chưa thực hiện thì phường sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đối với công trình cạnh ngõ 32/6 đường Đỗ Đức Dục, vị cán bộ này cho biết, công trình được cấp phép xây dựng với quy mô 5 tầng + 1 lửng. Tuy nhiên vị này cũng không thông tin thêm điều gì về trường hợp công trình này.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, hiện có đến vài chục công trình vi phạm kiểu này tại địa bàn phường Mễ Trì, tuy nhiên không hiểu vì sao những công trình này vẫn “ung dung” tồn tại và đi vào hoàn thiện.

Phải chăng, đang có một sự “ưu ái” nào đối với những trường hợp vi phạm này? Khi UBND thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều động thái tích cực trong việc siết chặt công tác quản lý TTXD, thì tại phường Mễ Trì đang có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý TTXD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả