menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Năm Quý Mão chọn tuổi nào xông đất đầu năm tốt cho gia chủ?

Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, người đầu tiên đến nhà xông đất, chúc tết ngày đầu năm mới sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh, cũng như việc làm ăn của cả gia đình trong năm. Theo đó, chọn được người hợp tuổi xông nhà thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng.

Hiểu đúng về “xông đất đầu năm”

Từ rất xưa theo truyền thống Á Đông thì đầu năm mới là sự khởi đầu mới, bắt đầu cho một hành trình mới. Vì thế ai ai cũng muốn bản thân và gia đình mình có một sự khởi đầu may mắn. Họ cho rằng sự may mắn đầu năm sẽ mang lại điềm lành cho cả năm. Cho nên cứ mỗi khi xuân về, người người, nhà nhà lại tìm và lựa chọn cho mình một người xông đất, xông nhà hợp tuổi và kèm theo các yếu tố như tốt tính, sạch sẽ (tức không có tang khó), thành đạt, vui vẻ, hòa đồng… đến xông đất. Vậy xông đất là gì?

Xông đất là chỉ việc người đầu tiên bước vào nhà mình hoặc văn phòng công ty trong ngày đầu năm mới. Vận khí mỗi người đều có một trường năng lượng tốt xấu khác nhau theo từng năm và nhất là ngày mùng một. Người xưa quan niệm, dịp đầu xuân năm mới, nếu gia chủ được người hợp tuổi đến xông đất nhà thì cả năm sẽ may mắn, tràn đầy phúc khí. Nếu chẳng may người không hợp lại đến nhà đầu tiên thì cả năm sẽ xúi quẩy. Đây là một dạng tín ngưỡng dân gian đã duy trì hàng ngàn năm như một nét đặc trưng văn hóa thú vị.

Việc chọn tuổi xông đất hay mở hàng đầu năm từ lâu đã trở thành một nhu cầu quan trọng trong mỗi gia đình, hay mỗi công ty. Có người để mặc tự nhiên, tùy duyên hung cát. Có người tính toán cẩn thận, tuyển lựa kỹ càng để đảm bảo an toàn, may mắn. Vì thế, họ thường nhờ các thầy phong thủy, tướng số chọn người đến xông nhà để được cát khí. Có nhiều tiêu chí nhưng về cơ bản người được chọn không nên xung tuổi với chủ nhà, đồng thời tránh người có tuổi xung với năm và ngày xông đất hoặc khai trương. Cũng không nên chọn người quá già, hay ốm đau hoặc có tính cách không vui vẻ, không lương thiện.

Những tuổi đẹp “xông đất” tốt cho gia chủ

Theo Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng, năm Quý Mão 2023 - các tuổi đẹp được chọn xông đất phù hợp cho từng gia chủ như bảng dưới đây:

Năm Quý Mão chọn tuổi nào xông đất đầu năm tốt cho gia chủ?
Năm Quý Mão chọn tuổi nào xông đất đầu năm tốt cho gia chủ?

Tuổi xông đất có thể sử dụng để chọn tuổi mở hàng

Cũng theo Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng, bên cạnh việc chọn tuổi xông nhà thì việc chọn tuổi mở hàng đầu năm hoặc lúc khai trương cũng được người dân Á Đông coi trọng.

Quan điểm cho rằng “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt” đã ăn sâu vào mọi ngõ ngách của cuộc sống người dân chúng ta. Nó như một mặc định gắn liền mối quan hệ giữa tâm lý rủi may với năng lượng, sự quyết tâm và sức sáng tạo trong công việc. Cho nên, đầu năm ai cũng muốn vận hội hanh thông, làm ăn suôi sẻ, làm quan có ngày khai ấn, kẻ sĩ có ngày khai bút, nhà nông có ngày khai canh, làm thợ có ngày khai công, thương nhân có ngày mở hàng.

Mở hàng lấy may là một phong tục lâu đời của người dân Á Đông. Không chỉ là mở hàng đầu năm mà còn có mở hàng đầu tháng, mở hàng đầu ngày, mở hàng khai trương hay mở hàng sản phẩm mới. Trong hoạt động khai trương hay tung sản phẩm mới ra thị trường, nếu như tiếp thị truyền thông đóng vai trò bố cáo rộng rãi cho thiên hạ thì mở hàng lại là nghi thức quan trọng trong sự kiện đó, mang đậm dấu ấn tâm linh, kỳ vọng may mắn, thành công của người chủ.

“Kỳ thực, lý thuyết chọn tuổi xông nhà năm 2023 nói riêng và tuổi xông đất nói chung khá tương đồng. Có nghĩa là một người được chọn để xông nhà thì tuổi đó cũng có thể chọn để mở hàng cho gia chủ. Vì thế, bảng tra cứu trên bạn đọc có thể dùng để tuyển lựa người khai hàng cho đầu năm may mắn” – Chuyên gia Nguyễn Hoàng lưu ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
1 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại