menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Năm nay xuống tiền đầu tư chứng khoán rất tốt?

Nhà đầu tư Nguyễn Ngọc Minh cho rằng, 2024 là năm tốt để đầu tư chứng khoán, trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm ở mức thấp, thị trường bất động sản vẫn khó khăn, hệ thống KRX sẽ được đưa vào vận hành.

Năm nay xuống tiền đầu tư chứng khoán rất tốt?
Nhà đầu tư Nguyễn Ngọc Minh

Cụ thể, ông Minh người đã có 20 năm tham gia thị trường chứng khoán, nhưng vẫn thấy chứng khoán là một kênh đầu tư đáng trải nghiệm và những người coi đầu tư chứng khoán là một nghề thì đây là kênh kiếm tiền chân chính. Chứng khoán hay bất kỳ tài sản rủi ro nào, điểm mấu chốt khiến giá lên hay xuống nằm ở câu chuyện của dòng tiền, câu chuyện của kỳ vọng.

Nhiều người đầu tư một số tiền lớn vào thị trường nhưng lại không bỏ công sức tìm hiểu kỹ những mã cổ phiếu mà họ mua bán, phần lớn quyết định giao dịch chịu ảnh hưởng bởi ý kiến của môi giới hoặc ngoại cảnh tác động, bỏ qua yếu tố nền tảng cơ bản của cổ phiếu, nên hiệu quả đầu tư không cao, thậm chí thua lỗ. Thực tế, mua cổ phiếu của doanh nghiệp cơ bản, có tiềm năng tăng trưởng với giá hợp lý thì trong dài hạn thường ghi nhận lãi cao.

Ông Minh thích quan điểm của một nhà đầu tư kỳ cựu là trên thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ có 20% cổ phiếu đáng để đầu tư. Tôi không dám chắc 20% cổ phiếu đó sẽ mang lại lợi nhuận, nhưng khả năng thua lỗ được giảm thiểu. Hơn nữa, mỗi chu kỳ của thị trường chứng khoán có những chuyển động khác nhau, chúng ta không thể áp dụng phương thức đầu tư cũ cho thời điểm hiện tại, mà cần phải linh hoạt.

Với năm 2024 , ông Minh cho rằng, đây là năm tốt để đầu tư chứng khoán, trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm ở mức thấp, thị trường bất động sản vẫn khó khăn, hệ thống KRX sẽ được đưa vào vận hành. Việc vận hành KRX là một cơ sở để thị trường chứng khoán được FTSE Rusell, MSCI xem xét nâng hạng. Nếu mọi việc thuận lợi, Việt Nam có thể được FTSE Rusell nâng hạng lên thị trường mới nổi thứ cấp ngay trong năm nay.

Tất nhiên, mua cổ phiếu nào cũng phải chọn lựa và nghiên cứu tiềm năng trong tương lai. Nếu đi đúng hướng, chọn đúng cổ phiếu thì lợi nhuận mang lại từ đầu tư chứng khoán có thể vượt nhiều lần lãi suất tiết kiệm trong giai đoạn 2024 - 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại