menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Năm 2022, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Tp. Hồ Chí Minh tăng hơn 30%

Năm 2022, ngành chế biến Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ với mức tăng 30,52% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin tại “Hội nghị tổng kết năm 202, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023” do Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức chiều tối ngày 28/12, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch FFA - nhấn mạnh: Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã có sự hồi phục mạnh mẽ, trong đó, chỉ số công nghiệp của ngành lương thực thực phẩm và đồ uống tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2022, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Tp. Hồ Chí Minh tăng hơn 30%
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

Mặc dù dịch bệnh khiến hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn và giá xăng, giá nguyên phụ liệu tăng cao nhưng hầu hết các doanh nghiệp thành viên vẫn tiếp tục giữ nguyên giá cả bình ổn theo chủ trương của TP. Hồ Chí Minh và duy trì đảm bảo việc làm, các chính sách chăm lo đời sống cho người lao động.

“Với việc đảm bảo duy trì tốt hoạt động sản xuất, cung ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho người dân và phục hồi nhanh với tốc độ tăng trưởng ổn định, ngành Lương thực thực phẩm đã có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của bốn ngành công nghiệp trọng yếu nói riêng và ngành công nghiệp thành phố nói chung” - bà Lý Kim Chi chia sẻ.

Năm 2023, các doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức do kinh tế thế giới còn nhiều biến động ảnh hưởng đến các thị trường xuất khẩu, dự báo tăng trưởng kinh tế trong nước có xu hướng chậm lại, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp khởi sắc mạnh mẽ.

Theo Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, việc Trung Quốc mở biên trở lại cùng với việc tăng cường hợp tác, nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19 sẽ là cơ hội rất lớn cho lưu thông hàng hóa, giảm chi phí logistic tạo điều kiện để hàng nông sản, lương thực thực phẩm Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này.

Mặt khác, nền kinh tế vĩ mô trong nước giữ được tăng trưởng ổn định, lạm phát được kiểm soát, đẩy mạnh đầu tư công sẽ là tiền đề cho các nghành nghề phát triển ổn định. Đặc biệt, năm 2023, Chính phủ tập trung ưu tiên phát triển vào ba lĩnh vực chính là sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ tiêu dùng trong nước, trong đó lấy nông nghiệp và kinh tế nông nghiệp làm trụ đỡ, thúc đẩy tăng cường chế biến sâu, bền vững sẽ là động lực cho doanh nghiệp.

Năm 2022, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Tp. Hồ Chí Minh tăng hơn 30%
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị tổng kết, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Ngành công nghiệp chế biến Lương thực thực phẩm là ngành có quy mô lớn nhất trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Năm 2022, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đã thúc đẩy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm. Kết quả là ngành chế biến Lương thực thực phẩm chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh chóng, tăng 30,52%, cao thứ hai trong 4 ngành trọng yếu.

Hiện các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành Lương thực thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh sản xuất đầu tư để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và xuất khẩu dịp Tết và lễ hội cuối năm; cũng như triển khai mạnh các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, chia sẻ khó khăn cùng người dân TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2022, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Tp. Hồ Chí Minh tăng hơn 30%
Trao tặng Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh cho bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
“Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những nổ lực hiệu quả của Hội Lương thực thực phẩm trong vai trò “cầu nối”, là nền tảng quan trọng cho sự đồng thuận và lan tỏa kịp thời tinh thần chỉ đạo, các chính sách của Nhà nước, của Thành phố đến doanh nghiệp. Đồng thời cũng là một kênh thông tin vô cùng quan trọng giúp các ban ngành Thành phố trao đổi, đánh giá trong quá trình tham mưu xây dựng, hoàn thiện chính sách để tạo điều kiện thuận lợi hoạt động, kinh doanh của cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn với nhiều khó khăn và thách thức” - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Với vai trò là cầu nối đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đề nghị Hội Lương thực thực phẩm phối hợp chặt chẽ cùng Sở Công Thương để kịp thời có ý kiến tham mưu, đề xuất cho Thành phố về các chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đặc biệt là tham mưu và phối hợp chặt chẽ cùng với Sở Công thương để triển khai hiệu quả các đề án, dự án trong chương trình “Phát triển ngành Lương thực thực phẩm giai đoạn 2021-2030 của TP. Hồ Chí Minh”.

Năm 2022, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Tp. Hồ Chí Minh tăng hơn 30%
Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, đóng góp vào hoạt động của FFA năm 2022

Đồng thời, tập trung đẩy mạnh nhiều hơn nữa các chương trình xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp thực phẩm sang các thị trường xuất khẩu tiêu biểu. Cũng như hỗ trỡ doanh nghiệp mở rộng thị trường cũng như tổ chức nhiều chương trình thiết thực, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả