menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Mỹ: Trung Quốc không thể "cáng đáng" nổi cấm vận nhằm vào Nga vì 1 lý do

Nhà Trắng cũng khẳng định có "công cụ" nếu Trung Quốc không tuân thủ các lệnh trừng phạt Nga mà quốc tế áp đặt.

Trong cuộc họp báo mới đây, thư ký truyền thông Nhà Trắng Jen Psaki đã khẳng định, chỉ nhờ vào Trung Quốc thì Nga sẽ không cáng đáng nổi lệnh cấm vận của phương Tây khi nhận được câu hỏi Nhà Trắng có lo ngại trước khả năng tất cả các công ty phương Tây ngừng giao dịch với Nga sẽ dẫn đến kết cục Nga và Trung Quốc thắt chặt mối quan hệ hay không.

"Trên mặt trận kinh tế thì thực tế là, chỉ một mình G7 đã chiếm khoảng 50% GDP toàn cầu, trong khi Nga và Trung Quốc chỉ có khoảng 15%. Vì vậy, nhờ vào Trung Quốc thì Nga không thể cáng đáng được ảnh hưởng của cấm vận. Điều đó là bất khả thi", bà Psaki nhấn mạnh.

Theo bà Psaki, hiện tại Trung Quốc cũng phải tuân thủ theo những lệnh cấm vận đã được áp đặt và Mỹ có đối sách nếu Bắc Kinh không tuân thủ.

"Nếu họ không tuân thủ theo cấm vận, chúng ta sẽ luôn luôn - các bạn biết đó, rõ ràng chúng ta có công cụ để tiến hành các bước đi, nhưng đó là những gì chúng ta thấy ở thời điểm này", bà Psaki nói.

Liên quan tới mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nga, thư ký truyền thông Nhà Trắng nhận định, hai nước đã thắt chặt quan hệ từ trước khi chiến dịch quân sự tại Ukraine khởi phát. Tuy nhiên, bà Psaki tái khẳng định.

"Nhưng liên quan tới mối quan hệ kinh tế thì không có cách nào, nếu chỉ đơn thuần dựa vào chỗ đứng của họ trên thị trường kinh doanh, Trung Quốc có thể bù đắp được ảnh hưởng từ cấm vận của G7 và các nước khác".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
13 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại