menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Mỹ trần nợ liên tục nhưng kinh tế vẫn tăng trưởng phát triển hàng đầu thế giới?

Vào Chủ nhật, trong một động thái khác giúp chống lại lạm phát và có thể đóng một vai trò trong suy nghĩ của Fed, các quốc gia sản xuất dầu của OPEC đã đồng ý duy trì việc cắt giảm sản lượng trong khi thành viên có ảnh hưởng Ả Rập Saudi cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng một triệu thùng một ngày trong một tháng vào tháng Bảy.

Điều đó sẽ hạn chế giá dầu, hiện đang dao động quanh mức 70-75 đô la một thùng. Dầu đã tăng giá sau thông báo nhưng đang giao dịch vào sáng thứ Hai quanh mức 73 đô la một thùng. Dầu thô Brent, tiêu chuẩn quốc tế, được giao dịch ở mức khoảng 77 đô la, giảm so với mức 120 đô la một năm trước.

Thỏa thuận về nợ trần của chính phủ Mỹ, hay còn gọi là Đạo luật trách nhiệm tài khóa 2023, đình chỉ mức trần nợ công hiện tại 31,4 nghìn tỉ đô la của chính phủ Mỹ cho đến đầu năm 2025. Việc đình chỉ nợ trần trong một khoảng thời gian khác với việc nâng nợ trần lên một mức xác định mới. Trên thực tế, thỏa thuận đình chỉ nợ trần cho phép Bộ Tài chính Mỹ thoải mái vay tiền để thanh toán các hóa đơn cho đến đầu năm 2025. Giới hạn trần nợ công sẽ được thiết lập ở bất cứ mức nào vào thời điểm thỏa thuận đình chỉ nợ trần hết hạn. Vì các lý do chính trị, đảng Cộng hòa muốn đình chỉ nợ trần hơn là tăng nợ trần vì điều này cho phép họ nói rằng về mặt kỹ thuật, họ không ủng hộ tăng trần nợ công.

Mỹ trần nợ liên tục nhưng kinh tế vẫn tăng trưởng phát triển hàng đầu thế giới?

Việc Mỹ không rơi vào khủng hoảng dù có mức nợ công cao như vậy có thể được giải thích bởi một số yếu tố sau:

-Độ tin cậy trong thị trường tài chính: Mỹ được coi là một quốc gia có nền kinh tế mạnh mẽ và thị trường tài chính phát triển. Điều này tạo ra độ tin cậy và niềm tin từ phía nhà đầu tư và người cho vay. Dù có mức nợ công cao, Mỹ vẫn có khả năng thu hút đủ nguồn vốn từ nước ngoài và trong nước để tái đầu tư và trả nợ.

-Động lực kinh tế và khả năng tăng trưởng: Mỹ là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và có khả năng tăng trưởng cao. Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ có thể tạo ra nguồn thu lớn cho chính phủ từ thuế và các nguồn lực khác, giúp giảm áp lực trên nợ công.

-Điều chỉnh chính sách tài khóa: Chính phủ Mỹ có khả năng điều chỉnh chính sách tài khóa để đảm bảo ổn định tài chính và giảm rủi ro nợ công. Việc áp dụng biện pháp như kiểm soát ngân sách, tăng thuế hoặc giảm chi tiêu có thể giúp giảm tỷ lệ tăng nợ và tạo điều kiện cho việc quản lý tốt hơn.

Đồng đô la là đồng tiền dự trữ toàn cầu: Đồng đô la Mỹ là một trong những đồng tiền dự trữ toàn cầu, được sử dụng rộng rãi trong giao dịch quốc tế. Điều này cung cấp sự ổn định cho nền tài chính Mỹ và giúp họ có khả năng vay mượn với lãi suất thấp hơn và trong thời gian dài.

Mức nợ công không kiểm soát có thể gây rủi ro tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế. Chính phủ Mỹ cần tiếp tục theo dõi và điều chỉnh chính sách tài khóa một cách cẩn thận để duy trì sự ổn định và bền vững trong lĩnh vực tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,204.97

-0.64 (-0.05%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
9 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại