menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Mỹ quảng bá bánh mì burger, nhân sâm thượng hạng… tới người Việt

Các nông sản thực phẩm Mỹ như: Thịt bò, thịt heo, thịt gà, khoai tây, nho, táo, bánh mì burger, nhân sâm thượng hạng được quảng bá tại TP HCM

Chiều 1-7, tại TP HCM, Phòng Nông nghiệp Đối ngoại (FAS) - Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cùng các hiệp hội nông sản Mỹ đã đồng tổ chức chương trình "Ngày hội Burger Sài Gòn" để quảng bá văn hóa ẩm thực Mỹ và giới thiệu các nông sản nước này.

Bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM và ông Jason Hafemeister, quyền Thứ trưởng USDA, đã tham gia sự kiện này.

Tại chương trình, 3 đầu bếp nổi tiếng là Tristan Ngô, Ngô Thanh Hòa, Tommy Trần đã trình diễn những công thức sáng tạo để làm burger bằng các nguyên liệu chính được nhập khẩu từ Mỹ như: Thịt bò, thịt gà, thịt heo, phô mai, bơ sữa, khoai tây… Ngay cả dầu ăn, vỏ bánh mì burger cũng được chế biến từ đậu nành, lúa mì Mỹ.

Mỹ quảng bá bánh mì burger, nhân sâm thượng hạng… tới người Việt
Các nguyên liệu phong phú từ Mỹ giúp các đầu bếp biến tấu với món burger

Bà Marie C. Damour nhấn mạnh burger là một món ăn biểu tượng của ẩm thực Mỹ và nổi tiếng trên toàn thế giới.

"Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) ở Việt Nam nói chung, TP HCM nói riêng vô cùng sôi động và phát triển mỗi ngày. Tôi tin rằng các nguyên liệu nông sản, thực phẩm từ Mỹ đang và sẽ tiếp tục là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của các nhà hàng cũng như các lĩnh vực khác thuộc ngành ẩm thực tại đây. Nông sản, thực phẩm từ Mỹ cũng đồng thời góp phần vào sự phát triển của TP HCM trên con đường trở thành một điểm đến nổi tiếng về ẩm thực" - Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM kỳ vọng.

Mỹ quảng bá bánh mì burger, nhân sâm thượng hạng… tới người Việt
Khoai tây chiên được chế biến từ nguyên liệu xuất xứ Mỹ

Những năm gần đây, thương mại mảng nông sản, thực phẩm giữa Việt Nam và Mỹ tăng trưởng đều qua các năm. Về xuất khẩu, Mỹ là thị trường số 1 của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, đạt giá trị 7,61 tỉ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022.

Mỹ quảng bá bánh mì burger, nhân sâm thượng hạng… tới người Việt
Táo Mỹ giống Cosmic Crisp mới được nhập khẩu về Việt Nam được Hiệp hội Táo Washington giới thiệu tại sự kiện

Về nhập khẩu, Việt Nam nhập từ Mỹ nhiều bông vải (để kéo sợi trong ngành may mặc), lúa mì, đậu nành, bắp làm nguyên liệu trong các nhà máy chế biến. Nhiều sản phẩm tiêu dùng cũng được nhập khẩu nhiều năm như: Trái cây, thịt heo, thịt bò, thịt gà, khoai tây, hải sản…

Mỹ quảng bá bánh mì burger, nhân sâm thượng hạng… tới người Việt
Nhân sâm Mỹ được quảng bá tại thị trường Việt Nam

Một số loại nông sản đặc biệt như nhân sâm Mỹ cũng được nhập về Việt Nam, thuộc phân khúc cao cấp rất được ưa chuộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại