menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Mỹ phát triển vaccine có thể phòng ngừa tất cả các biến thể của SARS-Cov-2

Các nhà khoa học quân đội Mỹ đang phát triển vaccine có khả năng phòng ngừa tất cả các biến thể của virus SARS-Cov-2, kể cả biến thể đã xuất hiện và những biến thể có thể xuất hiện trong tương lai.

Theo tạp chí Defense One, các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu quân đội Walter Reed (WRAIR) - trung tâm nghiên cứu y sinh lớn nhất nước Mỹ - dự kiến sẽ đưa ra thông báo về loại vaccine ngừa COVID-19 Spike Ferritin Nanoparticle (SpFN) trong những tuần tới.

Tạp chí trên dẫn báo cáo nghiên cứu cho biết vaccine này sử dụng một protein có hình dạng của một quả bóng đá với 24 mặt, cho phép các nhà khoa học gắn các gai của nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2 vào các mặt khác nhau của protein, điều này cũng được cho là có hiệu quả phòng chống chủng virus gốc gây hội chứng hô hấp cấp (SARS) trước đây.

Trả lời phỏng vấn của Defense One, Tiến sĩ Kayvon Modjarrad, Giám đốc đơn vị nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm thuộc WRAIR, cho biết nhóm nghiên cứu đã quyết định tiến hành nghiên cứu dài hơi hơn, thay vì chỉ tập trung vào sự xuất hiện ban đầu của SARS.

Theo đó, thay vì tìm hiểu các đột biến, các nhà nghiên cứu xác định sẽ có nhiều biến thể xuất hiện trong tương lai. Tiến sĩ Modjarrad nhấn mạnh cách tiếp cận này của WRAIR sẽ giúp trang bị hiểu biết để sẵn sàng ứng phó.

Theo Tiến sĩ Modjarrad, Giai đoạn 1 thử nghiệm trên người vaccine SpFN, trong đó thử nghiệm hiệu quả của vaccine đối với biến thể mới Omicron và các biến thể khác, đã hoàn tất gần đây và các kết quả thử nghiệm tích cực đang được đánh giá. Tiếp theo sẽ tiếp hành thử nghiệm Giai đoạn 2 và Giai đoạn 3.

Trong khi đó, một tài liệu đăng tải trên trang web của WRAIR nêu rõ ngoài việc tập trung phòng ngừa các biến thể đã được biết đến cũng như chưa được biết đến của virus SARS-CoV-2, vaccine của WRAIR không đòi hỏi cơ sở hạ tầng lưu trữ và vận chuyển phức tạp, vẫn có hiệu quả tốt khi lưu trữ thời gian dài trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ môi trường bình thường.

Đây có thể coi là một ứng cử viên vaccine lý tưởng cho các quốc gia nghèo. WRAIR hy vọng rằng các nỗ lực nghiên cứu sẽ có thể xóa sổ đại dịch hiện nay và ngăn chặn nguy cơ bùng phát một đại dịch khác trong tương lai./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại