menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Mỹ nói về chiến thuật mưa hỏa lực của Nga trên tiền tuyến tại Ukraine

Quan chức cấp cao Mỹ cho rằng, Nga đang bắn 20.000 quả đạn pháo mỗi ngày trong xung đột ở Ukraine và tốc độ sử dụng hỏa lực của Nga dường như vượt tốc độ sản xuất của Moscow.

NBC News đưa tin, Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ Avril Haines nhận định, tốc độ khai hỏa đạn dược của Nga ở Ukraine đã vượt khả năng sản xuất của Moscow để bù đắp cho kho khí tài.

Đồng thời, theo bà, tốc độ Nga sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác thậm chí còn nhanh hơn vũ khí thông thường.

Bà Haines nói với NBC News rằng, Nga đang sử dụng vũ khí với tốc độ "khá nhanh", khiến Điện Kremlin phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ các quốc gia khác. Bà cho rằng, Nga đang đối mặt với thách thức khi không thể sản xuất đủ đạn dược trong nước.

Giới chức Mỹ đồng thời cho biết, Nga đã bắn 20.000 quả đạn pháo mỗi ngày tại Ukraine, cả vào thời điểm khi Moscow đối mặt với bước lùi trên chiến trường trước đối thủ.

Nga chưa lên tiếng về bình luận của giới chức Mỹ.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov nói rằng, kho tên lửa của Nga đang đối mặt với "4 kẻ thù" khiến cho Moscow bị thiếu khí tài.

"Bốn kẻ thù của kho tên lửa Nga: Lực lượng phòng không hiệu quả của Ukraine, lực lượng tên lửa không đủ mạnh của Nga, các lệnh trừng phạt và thời gian", ông Reznikov nói.

Trước đó, giới quan sát phương Tây nhận định, các lệnh trừng phạt áp lên Nga dường như đang khiến họ đối mặt với thách thức trong việc lấp đầy kho vũ khí để duy trì chiến dịch quân sự và Moscow đang tìm đến nguồn cung từ các nước đối tác, đồng minh. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ thông tin này và chỉ trích việc phương Tây tiếp tục viện trợ khí tài quân sự cho Ukraine khiến hòa đàm bế tắc, xung đột kéo dài.

Các nhận định của phương Tây đều chưa có bằng chứng cụ thể và Nga vẫn đang tiếp tục chiến thuật tập kích tên lửa diện rộng ở Ukraine trong thời gian qua khiến cơ sở hạ tầng năng lượng của đối thủ bị thiệt hại nghiêm trọng.

Tháng trước, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, Moscow vẫn chưa sử dụng hết kho vũ khí, đạn dược cho chiến dịch quân sự ở Ukraine.

"Vì những lý do nhất định, Nga vẫn chưa sử dụng toàn bộ kho vũ khí, trang thiết bị, đạn dược (cho chiến dịch ở Ukraine). Chúng tôi cũng chưa tập kích toàn bộ mục tiêu tiềm tàng của đối phương. Không chỉ vì lý do nhân đạo mà còn bởi mọi thứ đều cần phải đúng thời điểm", ông Medvedev nói.

Hôm 23/11, ông Medvedev nói: "Đối phương tiếp tục tính toán cẩn thận các vụ phóng và kho dự trữ vũ khí của chúng tôi. Nhưng họ phải hiểu rằng họ đang hy vọng vô ích rằng chúng ta cạn kiệt vũ khí. (Những vụ phóng) còn tiếp tục. Đủ cho tất cả mọi người".

Hồi tháng 10, Nga thừa nhận họ đang đối mặt với thách thức để cung cấp đủ vũ khí cho tân binh mới được triệu tập, tuy nhiên, Moscow tuyên bố tốc độ sản xuất khí tài đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua.

Mặt khác, theo Eurasian Times, kho vũ khí của phương Tây cũng đang đối mặt với thách thức sau thời gian ồ ạt viện trợ khí tài cho Ukraine.

Một quan chức NATO nói với Foreign Policy rằng, phương Tây đang thúc giục các nhà thầu quốc phòng tăng tốc sản xuất vũ khí để lấp đầy kho khí tài đang đối mặt nguy cơ cạn kiệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại