menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Mỹ, Nhật Bản dự kiến rót 15 tỷ USD vào các dự án lớn ở Philippines

Mỹ và Nhật Bản dự kiến sẽ rót ít nhất 15 tỷ USD vào các dự án lớn ở Philippines. Theo cố vấn của tổng thống Philippines về kinh tế, đây được xem là dấu hiệu cho thấy quan hệ hợp tác an ninh gần gũi sẽ tạo ra những lợi ích kinh tế lớn.

Mỹ, Nhật Bản dự kiến rót 15 tỷ USD vào các dự án lớn ở Philippines

Ông Frederick Go, cố vấn của tổng thống Philippines về kinh tế. (Ảnh: Bloomberg)

"Ba quốc gia sẽ ưu tiên phát triển 5 dự án lớn trong Hành lang Kinh tế Luzon, kế hoạch có thể trở thành chương trình mang dấu ấn của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr", ông Frederick Go - cố vấn của tổng thống về kinh tế cho biết.

Các dự án gồm tuyến đường sắt chở hàng kết nối những cảng chính của Luzon, trị giá khoảng 11 tỷ USD, và một dự án năng lượng tái tạo.

“Chúng tôi đang gặt hái những thành quả về đầu tư từ quan hệ hợp tác quốc phòng gần gũi hơn với Mỹ và các đồng minh khác”, ông Go nói trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí ngày 12/8.

Cố vấn của tổng thống Philippines về kinh tế cho biết, Vương quốc Anh cũng quan tâm đến việc rót vốn vào các dự án trong hành lang này.

Đi sau các quốc gia láng giềng về thu hút vốn đầu tư nước ngoài do hạ tầng kém, Philippines đang muốn tranh thủ quan hệ gần gũi hơn với Mỹ và các đồng minh để tạo ra lợi ích kinh tế cụ thể.

Nỗ lực này diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh ở khu vực ngày càng quyết liệt, khi Mỹ và các nước phương Tây muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.

Kế hoạch phát triển Luzon – động lực kinh tế chính của vùng thủ đô, được công bố sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Philippines hồi tháng 4.

Ông Go tin tưởng rằng, quan hệ liên minh của Philippines với Mỹ vẫn sẽ mạnh mẽ dù đại diện đảng Cộng hòa hay đại diện đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Kế hoạch của Philippines là khởi công 5 dự án thuộc Hành lang Kinh tế Luzon trong nhiệm kỳ của Tổng thống Marcos.

Ông Go khẳng định Philippines có thể đạt mức tăng trưởng GDP 7% trong 4 năm tới, khi Tổng thống Marcos muốn dịch chuyển nền kinh tế từ dựa vào tiêu dùng sang dựa vào đầu tư.

Bắt kịp các quốc gia láng giềng về đầu tư là điều mà nhiều tổng thống Philippines muốn thực hiện. Cố vấn của tổng thống Philippines về kinh tế cho biết, điểm khác biệt của chính quyền hiện nay là tận dụng thành quả về đối ngoại để tạo ra lợi ích kinh tế.

Philippines gần đây mở cửa nhiều ngành hơn cho đầu tư nước ngoài, trong đó có ngành năng lượng tái tạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả