menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Mỹ muốn châu Âu chung tay đối phó với hàng dư thừa từ Trung Quốc

Trong ngày 21/05, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết Mỹ và châu Âu cần phản ứng với các chính sách công nghiệp của Trung Quốc theo "cách thống nhất và chiến lược" để giúp các nhà sản xuất tồn tại ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương.

Mỹ muốn châu Âu chung tay đối phó với hàng dư thừa từ Trung Quốc

Janet Yellen, Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Trong bài phát biểu nhấn mạnh về tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Châu Âu tại Frankfurt, bà Yellen cho biết tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc đe dọa cả các công ty Mỹ và châu Âu cũng như sự phát triển công nghiệp của các nước thị trường mới nổi.

Bà nói: “Chính sách công nghiệp của Trung Quốc có vẻ xa vời khi chúng ta ngồi đây trong căn phòng này, nhưng nếu chúng ta không phản ứng một cách chiến lược và thống nhất, khả năng tồn tại của các doanh nghiệp ở cả hai khu vực và trên toàn thế giới có thể đối mặt với nguy cơ”.

Các nhận định của bà Yellen được đưa ra một tuần sau khi chính quyền Biden đưa ra mức thuế mới với xe điện (EV), pin mặt trời, chất bán dẫn, linh kiện sản xuất pin, thép và các sản phẩm công nghiệp chiến lược khác của Trung Quốc.

Bà cho biết Liên minh châu Âu (EU) và các quốc gia khác đang điều tra và cân nhắc các biện pháp thương mại tiềm năng cho xe điện và các sản phẩm khác từ Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả