menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Mỹ lo lộ thế trận tên lửa vì thiết bị viễn thông của Huawei

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang điều tra hãng thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei vì lo ngại các cột phát sóng của Mỹ dùng thiết bị của nhà cung cấp này có thể thu thập thông tin nhạy cảm về các cơ sở quân sự và hầm chứa tên lửa để chuyển về Trung Quốc, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin nói rằng Chính phủ Mỹ lo ngại thiết bị của Huawei có thể thu thập thông tin nhạy cảm về các cuộc tập trận, sự sẵn sàng của các căn cứ và điều chuyển binh lính.

Một cuộc điều tra đã được Bộ Thương mại Mỹ tiến hành sau khi ông Joe Biden trở thành tổng thống vào đầu năm ngoái, các nguồn tin tiết lộ.

Bộ này đã gửi giấy triệu tập Huawei vào tháng 4/2021 để yêu cầu báo cáo về chính sách của Huawei trong việc chia sẻ dữ liệu với bên khác ở nước ngoài, khi thiết bị của hãng có thể thu thập thông tin từ điện thoại di động, bao gồm cả tin nhắn và vị trí địa lý.

Bộ Thương mại Mỹ nói rằng họ “không thể xác nhận hay phủ nhận các cuộc điều tra đang diễn ra”, đồng thời khẳng định “bảo vệ sự an toàn và an ninh của người Mỹ trước hoạt động thu thập thông tin độc hại là việc quan trọng để bảo vệ nền kinh tế và an ninh quốc gia”.

Theo hai nguồn tin từ Ủy ban viễn thông liên bang Mỹ (FCC), các cột tín hiệu sử dụng thiết bị của Huawei đặt gần cơ sở quân sự và tình báo nhạy cảm đã trở thành mối lo đặc biệt của chính quyền Mỹ.

Brendan Carr, một trong năm uỷ viên của FCC, cho biết các cột viễn thông xung quanh căn cứ không quân Malmstrom sử dụng công nghệ Huawei. Đây là một trong ba căn cứ giám sát các trận địa tên lửa của Mỹ.

Ông Carr nói rằng có nguy cơ dữ liệu từ điện thoại di động mà Huawei thu được có thể tiết lộ việc điều chuyển quân gần những căn cứ này. “Có mối lo ngại thực sự rằng một số công nghệ có thể sử dụng như hệ thống cảnh báo sớm nếu có xảy ra một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa”, ông nói.

Tại Wyoming, John Woody - giám đốc điều hành của hãng viễn thông địa phương Union Wireless – nói trong cuộc trả lời phỏng vấn Reuters năm 2018 rằng độ phủ sóng của hãng này bao gồm cả các hầm chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa gần căn cứ không quân F.E. Warren, và mạng của họ sử dụng các bộ định tuyến, thiết bị chuyển mạch và di động của Huawei.

Tháng trước, Eric Woody, giám đốc điều hành tạm quyền của Union Wireless, cho biết “gần như tất cả thiết bị của Huawei mà Union mua vẫn còn trong mạng của chúng tôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại