menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Mỹ hoãn họp về trần nợ công

Cuộc thương lượng giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nghị sỹ đứng đầu trong đảng Cộng hòa về vấn đề trần nợ đã được hoãn đến đầu tuần tới để các nghị sỹ tiếp tục làm việc.

Một nguồn tin thân cận cho biết, các cuộc thảo luận giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang tiến triển tích cực và do đó, ngày 12/5 không phải thời điểm thích hợp cho cuộc họp của các nhà lãnh đạo.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cáo buộc đảng Dân chủ, trong đó có lãnh đạo phe phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer, trong việc trì hoãn thỏa thuận. Theo ông, Tổng thống Biden và ông Schumer không có kế hoạch, không đề xuất tiết kiệm chi tiêu và không thông tin.

Ông McCarthy cho rằng các nghị sỹ đã thảo luận trong hai ngày qua và cần tiếp tục thảo luận. Ông hy vọng các lãnh đạo đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa sẽ có cuộc gặp trong tuần tới.

Hai bên vẫn bất đồng gay gắt trong vấn đề trần nợ, khi đảng Cộng hòa tại Quốc hội cho rằng Tổng thống Biden cần nhất trí cắt giảm mạnh ngân sách để nhận được sự ủng hộ cho việc nâng trần nợ trước khi Mỹ không còn khả năng thanh toán các hóa đơn.

Trong khi đó, đảng Dân chủ kêu gọi nâng trần nợ không điều kiện, cáo buộc đảng Cộng hòa gây sức ép để thúc đẩy các chương trình nghị sự của mình trước hạn chót, thời điểm Mỹ sẽ không thể thực hiện các nghĩa vụ tài chính./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại