menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Mỹ: Giá cước vận tải và thuê kho bãi cao kỷ lục

Giá cước vận tải và thuê kho bãi tăng chóng mặt và xác lập mức cao kỷ lục mới trong tháng 9/2021, do chuỗi cung ứng đang chịu áp lực thu hẹp.

Zachary Rogers, đồng sáng lập chỉ số quản lý logistics hàng tháng (LMI) cho biết, giá kho bãi đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bốn tháng liên tiếp. Song giá kho bãi vẫn theo sau giá vận chuyển, với tốc độ tăng "phi thường".

LMI, do Đại học Bang Colorado (Mỹ) công bố hành hàng tháng, tính toán dữ liệu về chuỗi cung ứng từ 100 nhà quản lý logistics hàng đầu nước này để phân tích những thay đổi hàng tháng trong vấn đề kho bãi, vận chuyển và hàng tồn kho.

Trên khắp nước Mỹ, các công ty vận tải đường bộ đã tham gia cũng các hãng vận tải biển do tình trạng thiếu lao động hậu COVID-19 tại các ngành công nghiệp chủ chốt đã cản trở hiệu quả của chuỗi cung ứng.

Theo dữ liệu từ Sea-Intelligence, nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu và phân tích, dịch vụ dữ liệu và dịch vụ tư vấn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, thời gian chậm trễ trung bình đối với các chuyến tàu chở hàng tiếp tục kéo dài, lên 7,57 ngày trong tháng 8/2021.

Chi phí vận chuyển một container hàng hóa qua Thái Bình Dương đã tăng lên hơn 3.000 USD vào tháng trước. Chi phí để một con tàu chở hàng chờ đợi để dỡ hàng tốn khoảng 20.000 USD/ngày.

Báo cáo lưu ý rằng chỉ số đo lường khả năng vận chuyển của LMI trong tháng Chín vừa qua đã giảm 3,3% so với tháng Tám, đánh dấu tháng thứ 12 trong 14 tháng qua chỉ số này ở trong ngưỡng 30 - con số cho thấy sự thu hẹp đáng kể.

Các nhà bán lẻ như Walmart, Costco, Target và Ikea đã thuê các tàu container riêng để tránh sự chậm trễ. Trong khi đó, hãng kinh doanh nước giải khát Coca-Cola đi theo một hướng khác, thuê một tàu lớn thường được sử dụng để cung cấp nguyên liệu thô để vận chuyển các nguyên liệu sản xuất thiết yếu đến Mỹ.

CoBank, một ngân hàng hợp tác quốc gia thường phục vụ các ngành công nghiệp quan trọng trên các khu vực nông thôn nước Mỹ, cho biết tin tốt là nền kinh tế Mỹ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và người tiêu dùng đang đẩy mạnh chi tiêu vào dịch vụ và hàng hóa.

Tuy nhiên, mặc dù kinh tế Mỹ đang tăng trưởng “nóng”, nước này vẫn chưa thoát khỏi đại dịch. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch đã chuyển dần từ việc cắt giảm nhu cầu sang làm đảo lộn trật tự chuỗi cung ứng.

Dan Kowalski, Phó Chủ tịch bộ phận Trao đổi thông tin của CoBank cho biết: “Những khó khăn trong chuỗi cung ứng có thể sẽ tiếp diễn vào năm 2022, và do đó, lạm phát sẽ gia tăng”.

Ông dự kiến chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong năm nay sẽ tăng 5,2% so với năm ngoái, khi nhiều doanh nghiệp sẽ tăng giá hàng hóa trong thời gian còn lại của năm nay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại