menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Mỹ công bố sự thật phía sau những gói hạt giống bí ẩn gửi từ Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo rằng hàng chục bưu kiện hạt giống mà các công dân Mỹ nhận được từ Trung Quốc không nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng có thể là một phần của vụ lừa đảo mới, Business Insider đưa tin.

Bưu kiện từ Trung Quốc: Những gói hạt giống bí ẩn

Thoạt đầu, chính quyền một số bang ở Mỹ ngờ rằng chuyện ở đây có thể là về những giống thực vật gây hại. Người dân được khuyên không nên chạm vào số hạt giống nhận được, cũng như nên cất giữ gói hạt ở nơi an toàn ngoài tầm với của trẻ em và vật nuôi. Cần nói rằng khuyến cáo này vẫn được bảo lưu đến ngày nay.

Sau đó, qua phân tích Bộ Nông nghiệp Mỹ đi đến kết luận rằng trong các bưu kiện mà người Mỹ nhận được là hạt giống bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, dâm bụt và hoa hồng. Tổng cộng, đến thời điểm này đã xác định được 14 loại hạt giống khác nhau, trong đó không loại cây nào đe dọa đến tính mạng con người.

Quốc gửi hạt giống cho người Mỹ?

Theo lời chuyên viên Osama El-Lissi đại diện Bộ Nông nghiệp Mỹ, đây không phải là cuộc tấn công sinh học độc hại nhắm vào các công dân Mỹ, mà là mánh lừa đảo của những thương nhân vô đạo đức từ các cửa hàng trực tuyến Trung Quốc. Họ dùng chiêu gửi hàng hóa tới những địa chỉ nguỵ tạo ở bên ngoài Trung Quốc để tự nâng hạng uy tín.

Người bán tự ý gửi một cái gì đó hoàn toàn không cần thiết đến địa chỉ và dịch vụ bưu chính tự động theo dõi mã gửi. Khi bưu kiện đến điểm cuối, vốn không thể theo dõi hành trình vận chuyển bưu kiện bằng mã theo dõi, chỉ cần người nhận thông báo đã nhận bưu kiện là có lời bình luận tích cực.

Cơ quan Bưu chính Trung Quốc bày tỏ rằng họ sẵn sàng hợp tác với chính quyền Mỹ để điều tra vụ việc. Phía Trung Quốc cũng yêu cầu gửi ngược trở lại những gói hàng đáng ngờ để truy tìm người gửi.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại