menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Muốn trở thành kẻ mạnh thực sự, hãy học: đường đi của sói, trí tuệ của cáo và tâm thế của chim ưng

Sói là vua đồng cỏ, đại bàng là chúa tể bầu trời, còn cáo thì rất khôn ngoan. Trong thế giới mạnh được yếu thua này, chỉ khi hội tụ đủ đường lối của sói, trí tuệ của cáo và mưu lược của chim ưng, bạn mới có thể trở thành kẻ mạnh thực sự!

1. Đường lối của sói

Sói không bao giờ chiến đấu một mình. Bởi chúng hiểu rằng, khi đối mặt với “kẻ thù lớn”, sức mạnh của cá nhân là không đủ. Vì vậy, trước sự cạnh tranh, bầy sói luôn luôn đoàn kết, cùng nhau chiến đấu trong mọi hoàn cảnh.

Trong cuộc sống, sự xuất sắc của cá nhân dĩ nhiên rất quan trọng, nhưng muốn tồn tại thì điều đó là chưa đủ. Bạn cần học sói, tìm kiếm cho mình một đội nhóm để có thể cùng nhau phát triển. Chỉ như vậy, bạn mới không bị xã hội đào thải một cách dễ dàng.

Ngoài ra, ở bầy sói ta còn thấy được sự trung thành, giữ chữ tín, quy tụ sức cạnh tranh của bầy đàn. Khi cực kỳ đói, các cá thể của bầy sói sẽ không rời đàn của mình để kiếm thức ăn một mình. Dù bầy sói đang gặp khó khăn hay đang phát triển lớn mạnh, lòng trung thành không cho phép chúng rời khỏi bầy đàn. Và những gì doanh nghiệp hiện đại của chúng ta cần chính là tinh thần hy sinh vì tập thể này của sói.

2. Trí tuệ của cáo

Trong thế giới động vật, cáo là một loài nhỏ bé, nhưng chúng lại rất thông minh. Chúng không bao giờ cho con mồi thấy rằng mình là kẻ địch. Thay vào đó, chúng nghĩ cách tiếp cận con mồi thông qua một vài lời khen, lấy lòng tin của đối phương, dần dần để đối phương lơ là cảnh giác rồi cuối cùng nuốt trọn con mồi.

Chúng ta có thể cho rằng cáo rất "đê tiện", nhưng cạnh tranh trước giờ vẫn luôn khốc liệt như vậy. Giống như trong hiện thực cuộc sống, bạn cần học từ cáo cách gây dựng niềm tin với người khác. Nếu bạn không được bạn bè tin tưởng, không được lãnh đạo tín nhiệm, không được đối tác tin cậy, thì mỗi bước trong cuộc sống và cả công việc của bạn đều sẽ rất khó khăn.

Cáo có thể nói là loài vật “giảo hoạt” nhất. Quan trọng là mỗi lời chúng nói ra đều đem lại cho người khác cảm giác rất có lý, khiến đối thủ nghe phục. Đó chính là ưu điểm của chúng, ở đâu cũng có thể hòa nhập và sống sót được.

Trong thực tế cuộc sống, bạn không cần phải “giảo hoạt” như cáo. Tuy nhiên, do tính cách, sở thích, chí hướng mỗi người là không giống nhau. Nên bạn cần cố gắng hòa nhập, nói những lời mà người khác muốn nghe, rất có ích trong việc thiết lập các mối quan hệ xã giao.

3. Tâm thế của chim ưng

Chim ưng, một sinh vật mà ngay cả khi chết cũng phải duy trì phẩm giá mạnh mẽ của mình. Nó là tượng trưng cho sức mạnh của bầu trời và sức mạnh của thiên nhiên. Tư thái quyền lực này cho phép chúng tự do sải cánh trong thế giới tự nhiên.

Xã hội cạnh tranh ngày càng khốc liệt, kẻ mạnh thì thôn tính kẻ yếu. Trong thời điểm này, bất cứ doanh nghiệp hoặc công ty nào, từ khởi nghiệp cho tới khi phát triển lớn mạnh cũng đều phải có tâm thái kẻ mạnh như chim ưng. Bạn phải xây dựng được phong thái kẻ mạnh của riêng mình thì mới có thể bứt phá, trở thành cao thủ trong cao thủ.

Trong quá trình săn mồi, chim ưng kiên nhẫn hơn những loài động vật khác. Chính vì vậy, chúng thường có được những miếng ăn ngon mà nhiều loài động vật khác không thể có. Học chim ưng, bạn nên rèn cho mình sự kiên nhẫn, chờ đợi thời cơ.

Trong cơ hội thường có rủi ro tiềm ẩn, nhưng rủi ro đôi khi sẽ mang lại lợi nhuận cao. Muốn nắm bắt cơ hội kịp thời, đầu tiên phải khắc phục tâm thái bằng lòng với hiện trạng. Thay vào đó phải không ngừng chú tâm đến những thời cơ mới, cơ hội mới.

Con người thông minh hơn động vật, nhưng động vật vẫn có rất nhiều điểm đáng để con người chúng ta học hỏi. Giống như đường lối của sói, trí tuệ của cáo và sức mạnh của chim ưng sẽ giúp chúng ta bứt phá và trở thành kẻ mạnh thực sự trong những kẻ mạnh.

Biên soạn theo CafeF

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại