menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Mưa lớn triền miên, giá rau quả ở Đà Nẵng tăng

Mưa lớn kéo dài liên tục tại Đà Nẵng khiến nhiều hecta rau màu bị ngập úng, chính vì vậy, giá rau của ở chợ tăng.

Nhiều ruộng lúa ngập úng

Trao đổi với Báo Công thương, ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc Hợp tác xã rau La Hường cho biết, mưa lớn từ ngày 13/10 đã gây thiệt hại khoảng hơn 1ha rau muống, một diện tích nhỏ trồng bí đao, mướp đắng.

“Vào mùa này là mùa mưa, hội viên cũng biết nên phần lớn đã chủ động trong khâu gieo trồng thu hoạch. Vì vậy, hạn chế được thiệt hại đáng kể”, ông Hoàng nói và cho biết sau khi nước rút các hội viên chủ yếu sẽ dọn dẹp, làm vệ sinh và xới đất đợi qua mùa mưa lớn mới tiếp tục gieo trồng trở lại.

Tương tự, tại Hợp tác xã Rau an toàn Túy Loan (Hòa Phong, huyện Hòa Vang), ông Bùi Dũng, Giám đốc Hợp tác xã cho biết mưa cũng gây ngập úng tại khu vực trồng rau.

Mưa lớn triền miên, giá rau quả ở Đà Nẵng tăng
​Mưa lớn khiến nhiều diện tích rau xanh tại các làng rau, hộ sản xuất rau trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bị ngập úng. Ảnh: Công thương.

Mưa lớn liên tục khiến diện tích trồng rau xanh của các hộ trồng rau (riêng lẻ) tại quận Liên Chiểu thiệt hại đáng kể. Bà Nguyễn Thị Thùy Dung (Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho biết nhiều luống rau cải (cải ngọt và cải cay), rau dền, mồng tơi của gia đình đã bị dập do mưa lớn.

“Các luống rau có thể hoặc gần đến ngày thu hoạch thì hôm qua với hôm nay mưa giảm nhà tôi đã ra vườn để tranh thủ thu hoạch vớt vát đem bán. Mùa này vậy rồi. Do rau xanh ít đi nên bán cũng dễ và được giá hơn. Còn một số luống rau còn nhỏ thì khả năng phải cào đi gieo lại”, bà Dung cho hay.

Giá rau củ ở chợ tăng, siêu thị ổn định

Theo khảo sát của Báo Lao động ngày 17/10, so với các loại rau khác, rau húng quế trước thời điểm mưa có giá 20.000 đồng/bó, nay tăng lên 45.000 đồng/bó. Đây là loại rau có giá tăng cao nhất. Còn các loại rau khác như xà lách, rau cải ngọt... vẫn có giá như ngày thường.

Trong đó, đậu cô ve ngày thường có giá 8.000 đồng/kg thì nay chỉ tăng nhẹ lên 9.000 - 10.000 đồng/kg.

Trao đổi với Báo Lao động, bà Trần Thị Hồng, tiểu thương chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng: "Tùy theo loại rau mà có giá khác nhau. Nếu rau đẹp thì sẽ có giá khác, còn rau bị dập bị hư hại nhiều thì lại có giá khác."

Tuy nhiên, mặt bằng chung thì giá cả các loại vẫn không tăng lắm.

Trong khi đó, anh Mai Văn Đào, một tiểu thương buôn bán tại chợ Hòa Khánh - cho biết, các loại rau này thường nhập ở các vùng khác nên giá cả cũng không bị tác động nhiều bởi mưa. Trong đó, các loại rau củ như bí đao, cà rốt thì được nhập từ tỉnh Gia Lai nên hầu như giá cả vẫn giữ nguyên.

"Những ngày đầu khi trời bắt đầu mưa lớn thì lượng khách hàng có tăng hơn trước nhưng những ngày gần đây thì lượng khách vẫn như bình thường", anh Mai Văn Đào nói.

Mưa lớn triền miên, giá rau quả ở Đà Nẵng tăng
​Chợ truyền thống Đà Nẵng vẫn đầy đủ mặt hàng phục vụ nhu cầu của người dân. Ảnh: Lao động.

Còn tại một số chợ như chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Cẩm Lệ.... giá cả mặt hàng rau xanh tăng nhẹ 3.000 - 5.000 đồng/kg.

Cụ thể, rau mồng tơi, rau khoai lang, rau dền tăng từ 6.000 - 7.000 đồng/bó lên 10.000 đồng/bó tùy loại lớn nhỏ. Rau cải có giá 12.000 - 15.000 đồng/bó tăng hơn so với ngày thường. Còn rau muống tăng lên 15.000 đồng/bó.

Ngoài rau xanh tăng giá, một số loại cá biển tại các chợ cũng ghi nhận tăng giá nhẹ so với ngày thường từ 5 – 10%, ít các loại cá như cá thu, cá bớp, chủ yếu là cá ngừ, cá nục, cá phèn… Các mặt hàng thịt, gà, cá đồng giá ổn định.

Tại các siêu thị, đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố cho biết nguồn cung rau cho siêu thị không bị ảnh hưởng do các đơn vị này đa dạng hóa nguồn cung.

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc siêu thị cho hay, những ngày này các mặt hàng rau củ quả (bao gồm cả rau xanh), lương thực, thực phẩm tại siêu thị vẫn dồi dào và đảm bảo. Theo ông Thanh, các mặt hàng đồ khô, đồ lagim và một số mặt hàng rau xanh như xà lách, cải bó xôi… đơn vị nhập từ Tp.Hồ Chí Minh và Đà Lạt (Lâm Đồng) không bị ảnh hưởng của mưa lớn nên nguồn hàng vẫn dồi dào bình thường. Riêng rau xanh siêu thị nhập từ nguồn các làng rau tại Đà Nẵng và Tp.Hội An (tỉnh Quảng Nam), khi mưa lớn lượng rau từ các đầu mối tại Đà Nẵng có giảm nhưng bù lại từ nguồn rau tại Hội An vẫn ổn định nên nguồn cung rau xanh cho siêu thị không bị hụt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại