menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Mùa báo cáo KQKD quý 2- Phải có tiền để đi chợ

5 LƯU Ý TRONG MÙA BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ

Mùa báo cáo KQKD quý 2- Phải có tiền để đi chợ

Như thường lệ, cứ tầm giữa tháng 7, biết bao con tim đang “rỉ máu” của các chứng sĩ, lại háo hức chờ đợi những dòng tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh (BCKQKD) quý II.

Mùa báo cáo KQKD quý 2- Phải có tiền để đi chợ

Thôi thì tranh thủ trước lúc thị trường đi ngang. Ad chia sẻ một số lưu ý, để anh em có thể quản trị tốt tài khoản, trong giai đoạn nhạy cảm này.

1. Cẩn thận 2 chữ “đột biến”.

Giống như cơn sốt Lan Var đột biến vừa rồi, thì những gì đột biến thường sẽ đột tử rất nhanh. Khi media bơm vá một số BCKQKD đột biến từ doanh nghiệp X, Y, Z,… nào đó. Thì nhiều khả năng cổ ấy đang ở vùng đỉnh ngắn hạn. Giống như việc hay nói “tin ra là bán” thì những trường hợp bên trên 96.69% thường nên là thế. Hay chí ít mấy ông hạn chế FOMO đu đọt ở những vùng giá xanh.

Đơn cử gần đây, nhiều doanh nghiệp chứng khoán báo lãi tăng trưởng gấp 6 hay 9 lần cùng kỳ. Nhưng cứ lên là bị sút vỡ đầu ngay. Đơn giản vì dòng tiền thông minh họ đã biết từ lâu rồi. Việc còn lại bây giờ là chờ nhỏ lẻ vào cho đông đủ rồi thịt luộc thôi.

2. Phân hóa cao.

Cũng giống với cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” thì quý II có thể ví như vòng vượt chứng ngại vật. Những doanh nghiệp có màn chạy đà tốt thì nhiều khả năng sẽ còn dư địa tăng. Đừng có chạy sung quá như ông “đột biến” bên trên vì xác suất cao là hết vị. Cứ tăng trưởng nhẹ nhàng 20-30 trở lên so với cùng kỳ là ổn.

Ngược lại những doanh nghiệp mà dòng tiền đánh giá kém tích cực. Giảm trưởng so với cùng kỳ thì ngắn hạn nhiều khả năng sẽ khó bứt phá. Nên đây là giai đoạn tốt để các nhà đầu tư xem xét, đánh giá cũng như cơ cấu lại danh mục chiến cho mình năm nay.

3. Cân đối giữa stock và cash.

Theo cá nhân tỷ lệ an toàn lúc này nên là 50-50. Không nên quá lạc quan tuy nhiên cũng đừng nhất thiết phải tiêu cực. Vì theo đánh giá của tớ thì dòng tiền ngắn hạn vào khá tốt. Điều này cốt lõi đến từ việc nở biên độ giao dịch lên 20k tỏi của HOSE.
Việc cân bằng danh mục bên trên giúp anh em chủ động hơn trong giao dịch của mình. Cổ tốt vẫn có sẵn, cash tươi thì lúc nào cũng cần là mút. Bởi trong mùa báo cáo thì theo kinh nghiệm, thì diễn biến lên xuống khá nhanh và rộng. Chỉ cần cổ tốt trong tầm ngắm của anh em có biến là vợt ngay.

4. Cẩn thận những dòng bị hô hào.

Thì top 1 là Thép lúc đấy đa phần ai cũng chê, cũng chửi nào là: “Đỉnh rồi phím gì Ad ơi”, “Giá nguyên liệu cao thế thì sao doanh nghiệp có lợi nhuận”,… Nhưng giờ hiện tại, các cổ thép như HPG, VGS, NKG, TLH,…tăng 30-40%. Thì các con giời lại khen thơm, khen rẻ hòa cùng bọn lều báo.

Thay vì hóng hớt thì mỗi nhà đầu tư nên tự đúc kết cho mình, những doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng tốt trong giai đoạn sắp tới. Chú ý những ngành tiềm năng và cụ thể là những doanh nghiệp đang bị “ngó lơ”. Kiếm được lợi nhuận hay không là ở chỗ nhìn trước cái mà đám đông chưa nhìn ra.

5. Trau dồi thêm kiến thức.

Kết quý II, thì tức là đã đi qua 1/2 năm 2022.. Dù cho danh mục hiện tại có không như ý muốn, kiến thức còn chắp vá nhiều. Thì giai đoạn này là tuyệt vời để tĩnh tâm, tắt bảng điện mà mài dùi kinh sử.

Như nói bên trên, giai đoạn BCKQKD quý thường biến động khá gắt. Cộng với việc danh mục đang lõm, tâm lý thất thường thì dễ khiến chúng ta có những lệnh giao dịch “đi vào lòng đất”. Vì thế cho nên cứ tạm thời xa rời những con số mà tập trung cho những con chữ.

💸 Bản chất thị trường đoạn này trông thì rất ngon nhiều cổ phiếu giữ giá, tích lũy tốt Nhưng không bùng nổ do không có dòng tiền

✂️ Đây không phải là đoạn dễ chơi, nhất là đối với những anh chị chưa biết cách xử lý nhanh

📌 Đoạn này thiên về đánh T+, đánh ngắn vì các cổ phiếu hồi kĩ thuật sau đà giảm mạnh Anh chị chủ động chốt lời ngắn, cắt hàng về nếu lỗ 3-5% rất dễ xử lý

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
9 Yêu thích
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại