menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Linhcdb Ceiling Pro

MSH và câu chuyện đơn hàng FOB

Đầu tiên bạn cần hiểu FOB trong ngành dệt may là gì?

1. FOB trong ngành dệt cũng là được hiểu theo cụm từ Free On Board. Tuy nhiên trong ngành dệt, FOB lại bao gồm nhiều khâu và giai đoạn hơn. Các xưởng may sẽ tiến hành chọn chất liệu, thu mua nguyên liệu, hoàn thiện sản phẩm. FOB dệt may được hiểu là mua đứt – bán đoạn. Các doanh nghiệp sẽ là người chủ động làm mọi việc: Từ khâu mua nguyên liệu cho đến khi làm ra được sản phẩm cuối cùng.

Giá FOB là giá tại cửa khẩu bên nước người bán, đã bao gồm chi phí vận chuyển ra cảng, làm thủ tục xuất khẩu và thuế xuất khẩu (nếu có). Giá này không bao gồm chi phí vận chuyển đường biển và bảo hiểm đường biển.

Trong hợp đồng thương mại cần ghi rõ ràng và đầy đủ:

FOB+ Tên cảng xếp hàng

Ví dụ: FOB Cat Lai, VietNam

Nên trong bối cảnh giá cước tàu cont tăng mạnh như thời gian vừa qua thì các Doanh nghiệp dệt may FOB hưởng lợi lớn nhất.

2. Cổ phiếu MSH của May Sông Hồng là 1 trong 2 cổ phiếu dệt may được SSI khuyến nghị nhà đầu tư quan tâm, với luận điểm MSH có đơn đặt hàng FOB cao nhất trong ngành may mặc, sẽ hưởng lợi từ đà phục hồi của ngành, nhất là khi các khách hàng truyền thống của Công ty như Walmart, Columbia và Target) đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trong những quý gần đây.

3. Báo cáo quý 4 mới công bố cho thấy MSH là số ít doanh nghiệp dệt may tăng trưởng mạnh so với quý 4-2022 cũng như quý 3-2023 cho thấy những khó khăn đã bỏ lại phía sau.

MSH và câu chuyện đơn hàng FOB
MSH và câu chuyện đơn hàng FOB

4. Cơ cấu tài chính lành mạnh, cổ tức hàng năm bằng tiền cao. Mở rộng nhà máy đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới sẽ giúp MSH sớm trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Linhcdb Ceiling Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

48.00

-0.20 (-0.41%)

Biểu đồ mã MSH
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả