menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Một vài nguyên tắc cơ bản khi "chơi" group chat

Dạo này với sự thuận tiện của MXH, các group chat Zalo, Facebook, Viber, Telagram ... mọc ra như nấm. Có những group nhỏ như group bạn bè, đồng nghiệp cũ, đồng hương ...có những group lớn như group của các hội, nhóm, và có cả những group lừa đảo...

Tôi chia sẻ vào vài nguyên tắc cá nhân khi "chơi" group chat. Các bạn thấy hợp lý thì sử dụng. Các bạn muốn bổ sung thì thoải mái comment nhé.

- Khi tạo group, hay khi add ai vào group thì mình phải có "lời": xin phép hoặc thông báo cho họ lý do. Có rất nhiều bạn tự động add người khác vào các group mà chẳng thông báo hay mời gì cả. Chú Ba khi add nhóm 3, 5 hoặc 20 người đều thông báo với họ, kể cả là bạn thân. Còn group lớn thì chú Ba nói rõ lý do và gởi link mời họ tự vào.

- Gởi tin nhắn hay chit chat phải phù hợp với văn hoá, quy định của group. Tránh quảng cáo, tránh toxic, tránh xàm xí lạc đề...

- Tránh độc diễn! Có nhiều bạn rất thích viết và nhắn tin vào các group chat. Đôi khi tôi thấy có bạn độc chiếm đến 70% - 80% nội dung chat. Cũng tương tự như uống cà phê hay nhậu, mà có người chiếm đến 70% - 80% đàm thoại của bàn. Mà nội dung thì đa số về bản thân của họ, hay điều mà họ quan tâm. Mấy bạn khác không nói là họ ngại mất lòng thôi, chứ đọc xem hoài từ một nguồn, họ ngán đến cổ.

(À, chú Ba có độc diễn một số group đặc biệt. Đó là những group học viên nhận thông báo từ chú Ba.)

- Tránh nói xấu, dìm hàng người khác không có mặt trong group. Người quân tử thì không nói xấu sau lưng người khác. Nói xấu người khác, mua vui cho mình và các bạn chát trong group 1 vài trống canh, nhưng như vậy thì tự mình đưa mình xuống.

- Tránh cãi, chửi nhau trong group chat. Bút sa gà chết, gây ra những hận thù không cần thiết. Người khôn ngoan thì phải biết tranh luận một cách lịch sự, hoà nhã.

- Không chụp màn hình của group chat đưa cho bạn bè, hay qua group chat khác. Chơi vậy kỳ lắm.

- Không ở trong các group mà mình không biết rõ về người tạo group, không biết về những người khác. Đa phần những group lạ như vậy nhằm rủ rê, thao túng tâm lý để lừa đảo những người thừa lòng tham, nhưng thiếu kiến thức.

- Outgroup. Nếu người lạ add bạn vào các group "lạ" thì bạn hãy out group, và thậm chí block group đó ngay.

Còn nếu là group bạn bè, group có cùng hoạt động, mục tiêu mà vì lý do nào đó, bạn muốn out group thì nên có lời chat với những người trong group. Lời chào thể hiện mình tôn trọng người khác và tầm văn hoá của mình. Trường hợp đặc biệt, thì bạn thông báo với admin, người quản lý. Group cũng như cái nhà, vô ra khỏi nhà thì nên có một lời chào những người trong nhà.

- Tắt group. Bạn cần tập trung làm việc chưa thể chủ động tham gia chat, và cũng không muốn bị mất tập trung thì có thể để chế độ tắt group, nghĩa là không nhận thông báo từ group nữa. Khoẻ, vui vẻ thì mở group lên lại. Đơn giản vậy thôi.

Chúc cả nhà vui vẻ, hạnh phúc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả